อยากได้อะไรจากสัมมนาครั้งนี้บ้าง
Game Busaracumwong ( date 0.00.0000 )
สวัสดีครับ ก่อนอื่น ขออภัยก่อน ช่วงนี้ผมไม่ค่อยได้ตอบกระทุ้เลย เนื่องจากกลับมาแล้ววุ่นมาก แต่ก็ยังได้อ่าน และเห็นเพื่อนๆช่วยกันตอบเสมอ อิอิ^^ ทีนี้พรุ่งนี้ผมจะนัดกับน้องๆที่จะไปช่วยงาน และเพื่อนๆ WAH ปีที่แล้ว ว่าจะคุยกันในรายละเอียดของงาน ใครอยากให้พูดเรื่องอะไร อยากรู้เรื่องอะไรเป็นพิเศษลองบอกๆกันมาได้นะครับ ^^ เรื่องที่ผมกะว่าจะคุยอาจจะเป็นแบบ - สัปดาห์แรกใน AUS / NEW เป็นยังไงบ้าง - หางานยังไง - ความลำบากที่พบ - ทำงานอะไรมาบ้าง และอื่นๆ ใครอยากแนะนำอะไร เชิญได้เลยครับผม ^^
   ความคิดเห็นที่ 1
การหางาน การเชียน resume เอกสารที่ใช้ในการหางาน
RichardOn
( date 0.00.0000 )     125.25.243.137
   ความคิดเห็นที่ 2
อยาก..........ได้ไปร่วมสัมนา ครับ :(
Paitiotshom
( date 0.00.0000 )     118.172.2.0
   ความคิดเห็นที่ 3
[b]Por wrote:[/b] [quote]อยากรับฟังประสบการณ์แบบโหดๆ แล้วก็วีธีการรับมือ หรือการป้องกันค่ะ การหางาน การตรวจสอบข้อมูล ว่าเค้าพูดจริงมั้ย เรื่อง tax เรื่องนู่นนี่ เรื่องอะไรที่เราต้องให้ความสำคัญ ต้องตรวจสอบก่อนไปทำงาน แล้วก็โซนไหนอันตราย ไม่ควรไปอยู่ ไม่ควรไปทำงานค่ะ[/quote] เห็นด้วยค่ะ อยากรู้วิธีการเอาตัวรอดจากเหตุการณ์พวกนี้ค่ะ ประมาณว่า อยากให้แชร์เรื่องสิ่งที่พวกเราไม่ค่อยคาดคิดว่าจะเจอเมื่อไปอยู่ที่นู่นอ่ะค่ะ พวกข้อคิดเตือนใจ โลกสมัยนี้คงไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่ ฉะนั้นถ้าเป็นไปได้เอาด้านลบๆที่แต่ละคนเคยเจอมามาแชร์ก็ดีค่ะ อีกอย่างสังคมในออสกะสัมคมที่ไทยคงไม่เหมือนกันเลย คนที่จะไปปีนี้จะได้ระวังตัวกานน
RichardOn
( date 0.00.0000 )     124.120.152.56
   ความคิดเห็นที่ 4
ผมอยากรู้เรื่องของการเตรียมตัวก่อนไปดีกว่าครับ 1. ของอะไรที่ควรจะเอาไปอย่างยิ่งและหาซื้อไม่ได้ที่นั่น (เพื่อนผมบอกว่าโลชั่นนีเวียที่นั่นกับที่นี่แตกต่างกัน เตรียมเอาไปด้วย ประมาณนี้) 2. เรื่องการติดต่อกลับประเทศไทยครับ แบบไหนถูกสุดประหยัดสุด หรือใช้ Skype แล้วจะต่อ Internet ง่ายมั้ย 3. เงินที่เตรียมเอาไปครับควรจะเอาไปเท่าไหร่ครับ 4. ประสบการณ์ที่ไปเจอครับ ตรงไหนที่สนุกบ้าง และคำแนะนำจากรุ่นพี่ที่ไปมาแล้วด้วยครับ 5. เขาซื้ออะไรกันเป็นของฝากครับ และก็เสื้อผ้าที่นั่นเขาใส่ยี่ห้ออะไรครับ (บังเอิญว่าชอบ Quick Silver มากกกก ที่นั่นราคาถูกมั้ยครับ)
Raymonder
( date 0.00.0000 )     119.46.151.11
   ความคิดเห็นที่ 5
อยากรับฟังประสบการณ์แบบโหดๆ แล้วก็วีธีการรับมือ หรือการป้องกันค่ะ การหางาน การตรวจสอบข้อมูล ว่าเค้าพูดจริงมั้ย เรื่อง tax เรื่องนู่นนี่ เรื่องอะไรที่เราต้องให้ความสำคัญ ต้องตรวจสอบก่อนไปทำงาน แล้วก็โซนไหนอันตราย ไม่ควรไปอยู่ ไม่ควรไปทำงานค่ะ
RichardOn
( date 0.00.0000 )     110.164.249.145
   ความคิดเห็นที่ 6
[b]PANDA wrote:[/b] [quote]งบดุลสุดท้ายตอนจบโครงการค่ะ ว่าหลังจากกลับจากนิวแล้วจะมีทุนเหลือไปออสต่อไหม จะได้วางแผนกันยาวๆๆๆๆ แล้วก็อยากรู้ว่าแต่ละคนทำอะไรกันต่อหลังจากกลับมาด้วยอ่ะค่ะ คือแบบว่าครบลูปเลย before(prepare) durring there(how to living) and after(total benefit)[/quote] เอ่อ อยากบอกว่าตอนจบแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ เพราะดวงแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคนเรียนจบโทยูท๊อปเท๊นแต่ดันไม่มีดวง หางานอะไรกะเพื่อนไม่ได้ ไปเสริฟก็ดันซวยโดนเจ้าของร้านโกง ไปทำงานสวนก็ดันหมดซีซั่น บางคนโง่ๆ แบบไปแบบงงๆ รู้มั่งไม่รู้มั่ง พูดได้มั่งอ่านไม่ออก ฟังไม่รู้เรื่อง ดันไปได้งานดี จ้างเป็นชั่วโมง อยู่ยาวสามเดือนหกเดือนเก็บเงินจนพุงกาง หลายคนแพ๊กกระเป๋ากลับบ้านสามเดือนสี่เดือน ( มีเด็กมารายงานเจ๊เป็นระยะๆ พี่เกฟ คนนี้กลับแล้ว พี่เกฟ คนนี้เพิ่งกลับน่ะ ) มีหลายคนเหมือนกันที่อยู่จนครบ แต่ก็ทำงานร้านไทย จ่ายค่าเช่าอยู่กินไปเรื่อยๆ เก็บเงินไม่ได้เลย งบดุลสุดท้่าย พี่เกฟว่าอย่าเพิ่งคิดไปถึงจุดนั้นดีกว่าค่ะ แล้วแต่บัดเจดที่เอามากันด้วย ถ้าหากรวยเอาไปหลายแสน ก็น่าจะมีพอเหลืออยู่บ้างให้ไปอีกที่ แต่ก็อยู่ที่รสนิยมด้วย ถ้าหากกินข้างนอกตลอด ทำอาหารเองไม่ได้ ทำงานได้งานแค่ร้านเดียวสามวัน รายได้ไม่ถึงสองร้อย แต่จ่ายค่าที่อยู่วีคระร้อยห้าสิบ ซื้อเสื้อผ้าของแต่งตัวตลอด มีกี่แสนก็หมดจ้ะ เอาเป็นว่า เดือนสองเดือนแรกทำอย่างไรให้รอด อย่างที่พี่เคยบอกอ่ะจ้ะ ถ้าหากไม่มีตังค์เท่าไหร่ก็ทำตัวให้ flexible มากที่สุด ประหยัดให้มากที่สุด มีงานอะไรมาเรียก เก็บของขึ้นรถข้ามรัฐไปทำงานได้เลย เรียนสกิลหลายๆอย่างไป ได้ใช้ไม่ได้ใช้ช่างมัน อย่างน้อยถ้าหากมีอะไรเข้ามาทำได้หมด อย่าเกี่ยงงาน จะทำงานทำความสะอาด หรืออะไร ถ้าหากได้เงินใช้ก็อย่ายี้ งานสวนหนักไหม หนักมาก แต่ถ้าหากอึดอดทน ลองงานได้ทุกอย่าง ก็น่าจะรอดอยู่ คิดว่า คนอื่นทำได้ ทำไมกุทำไม่ได้ฟระ แล้วงบดุลสุดท้าย ที่เก็บเกี่ยวให้ได้มากที่สุดคือประสบการณ์ค่ะ เหลือก็แค่รอเงินแท๊กซ์รีเทิร์นที่เราถือซะว่าเป็นกำไรเท่านั้นเอง หวังว่าคงเห็นภาพบ้างไม่มากก็น้อย มีหลายคนถามว่า ไปนี่เก็บเงินได้คนละเท่าไร คำถามนี้ตอบยากมาก เพราะเธอไม่ใช่ฉันฉันไม่ใช่เขา แต่ละคนต่างกัน อยู่ที่ดวงดีร้าย ความอึดอดทน ความ flexible และอะไรหลายๆอย่างค่ะ
RichardOn
( date 0.00.0000 )     76.76.95.177
   ความคิดเห็นที่ 7
ก็รู้ว่ายุ่งแหละ เลยคอยออนอยู่ให้บ้าง คริ คริ ( อวดๆ) เน้นความลำบากมากๆหน่อย ก็ดีนะคุณ ปีที่แล้วเด็กลำบากมาก โดนร้านโกงมั่งอะไรมั่้ง จะได้สู้รบตบมือกันไหว อย่าลืมเตือนเรื่องนายหน้างานสวนด้วยนะคุณ ไอ้นั่นอ่ะ ที่คุณเคยเจอ แล้วน้องไนซ์กะเพื่อนหนีตายอ่ะ โหดมาก เด๋วไว้ปีหน้าเจอกัน หุหุหุ
Edwardlamy
( date 0.00.0000 )     76.76.95.177
1