ข่าวสาร >
2019
May
17
ประกาศรับสมัคร Work and Holiday Australia & Working Holiday New Zealand 2019
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 120249 คน )

      3 April 2019 : กรมกิจการเด็กและเยาวชนประกาศรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการ Work and Holiday Australia และ Work Holiday Scheme New Zealand ปี 2019 ครับ

     รายละเอียดของกำหนดการสามารถสิ่งที่เปลี่ยนแปลงในรอบปี 2019 สามารถดูได้จาก infographic ด้านบนและในบทความนี้จะสรุปรายะเอียดการเปลี่ยนแปลงให้ดังนี้ครับ

 

1) ปีนี้เป็นปีแรกที่จะมีการสมัครออนไลน์สองรอบ คือ 

     1.1 ลงทะเบียน : รอบลงทะเบียนจะเป็นการเปิดให้ผู้สนใจเข้ามา create login (user name/password) สำหรับใช้ในขั้นตอนการสมัครโควต้าต่อไป

     โดยของนิวซีแลนด์จะเปิดให้ทำการลงทะเบียนในวันที่ 22-26 April 2019 เป็นเวลา 5 วัน และของออสเตรเลียจะเปิดให้ทำการลงทะเบียนในวันที่ 29 April - 3 May 2019 เป็นเวลา 5 วันเช่นกัน

     ขั้นตอนนี้จะรับไม่จำกัดจำนวน และเป็นความพยายามที่จะลด traffic ที่ไม่จำเป็นที่จะเข้ามาในเว็บในวันกดโควต้าจริง ดังนั้นใครที่จะกดในวันจริงทุกคนจะต้องเข้ามาสร้าง login (โดยขั้นตอนนี้ยังไม่ต้องมี IELTS, ผลภาษา หรือใบจบ) ที่จะต่างไปกับรอบปีก่อนๆ

     *รอบนี้เราจะสามารถ create login ได้สำหรับใช้กับนิวซีแลนด์หรือออสเตรเลียเท่านั้น และจะไม่สามารถให้เพื่อน create login ซ้ำให้เราได้และลอกอินได้แค่ครั้งนึงต่อ 1 user เวลากดจริง

    **ดังนั้นแปลว่าเราไม่สามารถกดโควต้าได้ทั้งสองประเทศในปีเดียวกันและไม่สามารถให้เพื่อนช่วยกดได้ครับ

 

     1.2 กดโควต้า : กดโควต้าจะเหมือนปีก่อนๆ 

        โดยของนิวซีแลนด์จะเป็นวันที่ 24 May 2019 รับจำนวน 150 คน 

        โดยปีนี้จะแบ่งออกเป็นตัวจริง 100 คน และตัวสำรอง 50 คน

        และของออสเตรเลียจะเป็นวันที่ 3 June 2019 รับจำนวน 500 คน

     *ที่สำคัญคือใบรับรองของออสเตรเลียจะหมดอายุภายใน 3 เดือนหลังได้รับมาครับ = ต้องรีบขอวีซ่ากัน ดังนั้นต้องเตรียมเอกสารให้ดี ที่ให้ระยะสั้นเพราะว่าเรากะกันว่าจะมีรอบสองที่เพิ่มโควต้ามาครับ ส่วนของนิวซีแลนด์จะมีอายุหกเดือน

 

2. การเพิ่มโควต้าของ WAH Australia 

     จากที่เคยเเจ้งไปใน Facebook ปีนี้เรามีแนวโน้มที่จะได้โควต้าเพิ่มจาก 500 เป็น xxx ที่ (ยังบอกไม่ได้) ทีนี้ปัจจุบันเรื่องอยู่ระหว่างการขออนุมัติและการเห็นชอบจากทาง ครม. อยู่

     ในระหว่างนี้จึงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะได้แน่ๆมั้ย , จะได้กี่ที่, และจะได้เมื่อไหร่?

     ดังนั้นคำแนะนำคือใครที่ตั้งใจจะไปปีนี้ ก้ต้องสมัครรอบแรกไปก่อนเลย 

 

3. การกดโควต้า : เมื่อมีการสร้าง login จะทำให้ดย.กะได้ก่อนว่าจะมีผู้มาร่วมกดโควต้าในวันจริงกี่คน ดังนั้นน่าจะจัดการกับ traffic ได้ดีขึ้น รอบการกดโควต้าจะมีวันเดียว จะต้องมีผลภาษาอังกฤษและ จบปริญญาตรีแล้วในวันกดโควต้า 

4. การสัมภาษณ์ : จะต้องทำด้วยตัวเองเท่านั้นในวันที่ 15-16 June 2019 ครับ

5. การอบรมก่อนเดินทาง : จะมีที่นั่งให้ 300 คน ไม่บังคับ แต่ก็แนะนำให้ไปกันครับ

6. การรับใบรับรอง : นับจากวันรับใบรับรองก็จะเป็นวันหมดอายุที่เราต้องยื่นวีซ่าต่อไป ของนิวเริ่มยื่นได้ตั้งแต่ 18 July ของออสยื่นได้ตั้งแต่ 1 July

 

รายละเอียดเพิ่มเติม >> www.dcy.go.th