ข่าวสาร >
2018
December
3
ทำความรู้จักกับ IELTS Mock Test ก่อนลงสนามสอบจริง
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 13975 คน )

        หลาย ๆคนอาจจะเคยได้ยินคำว่า IELTS Mock Test มาแล้ว แต่ว่ามันคืออะไรกันนะ?

ก่อนจะไปทำความรู้จักกับ IELTS Mock Test ขออธิบายก่อนว่า Mock Test ก็คือสนามสอบจำลองที่เราจะได้ลองสอบโดยใช้ข้อสอบเหมือนข้อสอบจริง และกฎกติการวมถึงบรรยากาศในห้องสอบก็เหมือนสนามสอบจริงเช่นกัน

        กลับเข้าเรื่อง IELTS Mock Test ก็คือการจำลองการสอบ IELTS ก่อนที่จะลงสนามสอบจริงนั่นเอง อย่างที่เรารู้ ๆ กันอยู่ว่าการสอบ IELTS มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง อีกทั้งข้อสอบยังยากอีก ซึ่งแน่นอนการที่เราลองสอบสนามจำลองก่อนย่อมดีกว่าสอบครั้งแรกโดยใช้สนามสอบจริงเลย

สำหรับคนที่อยากจะเรียนต่อต่างประเทศในระดับปริญญาหรือวิชาชีพ หรืออยากกดโควต้า Work and Holiday ต้องรู้จักการสอบ IELTS เป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะจะต้องใช้คะแนน IELTS ในการยื่นสมัคร บางที่ต้องใช้คะแนนค่อนข้างสูง ซึ่ง Mock Test นี่แหละจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้เรามีความพร้อมในการสอบ IELTS มากขึ้น

        เมื่อรู้แล้วว่า IELTS Mock Test คืออะไร มาดูกันดีกว่าว่าการสอบ IELTS Mock Test มีประโยชน์อะไรบ้าง

 

ประโยชน์ 5 ข้อของการสอบ IELTS Mock Test

1.     พัฒนากลยุทธ์และเรียนรู้เทคนิคใหม่ ๆ ในการทำข้อสอบ


Created by Katemangostar - Freepik.com

มากไปกว่าการจำไวยกรณ์หรือสูตรภาษาอังกฤษต่าง ๆ อีกสิ่งที่สำคัญคือเราต้องมีกลยุทธ์ในการทำข้อสอบ

Mock Test เป็นเครื่องมืออีกชิ้นที่จะช่วยวัดว่าความพร้อมของเราอยู่ในระดับไหน และชี้ให้เห็นว่าจุดอ่อนในการทำข้อสอบของเราคืออะไร เพื่อนำไปปรับปรุงและวิเคราะห์หาวิธีที่เหมาะสมที่จะช่วยเพิ่มคะแนนของเราต่อไป

โดยปกติเราจะมีจุดอ่อนในการทำข้อสอบบางพาร์ท เพราะคนส่วนใหญ่ก็ไม่สามารถทำคะแนนได้ดีในทุกพาร์ท แต่ถ้าเราได้ลองสอบสนามจำลองก่อน เราก็สามารถหาเทคนิคในการทำข้อสอบของเราเองได้ เพื่อเพิ่มคะแนนเมื่อต้องสอบสนามสอบจริง

 

2.     ช่วยในการบริหารเวลา

Created by Rawpixel.com - Freepik.com

การบริหารเวลาให้เป็นมีส่วนสำคัญในการทำข้อสอบ เนื่องจากเป็นเรื่องยากที่เราต้องทำข้อสอบให้ครบทุกพาร์ทในเวลาที่กำหนด ในขณะเดียวกันไม่ใช่แค่ทำข้อสอบให้เสร็จแต่ต้องทำให้ถูกต้องด้วย

เพราะฉะนั้นเราควรหมั่นฝึกทำข้อสอบเก่า หรือใช้วิธี Mock Test ยิ่งเราทำ Mock Test มากเท่าไหร่ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสที่ทำให้คะแนนเราสูงขึ้นได้

 

3.     ช่วยในการฝึกฝนและได้เตรียมตัวก่อน

Created by Mindandi - Freepik.com 

การทำ Mock Test เป็นการเตรียมตัวก่อนสอบอีกวิธีที่ดีและได้ผลจริง ก่อนลงสนามสอบสิ่งที่เราต้องมีคือ การเตรียมตัวที่เหมาะสม และความเข้าใจถึงหลักการทำข้อสอบ IELTS ซึ่งการทำ Mock Test จะช่วยวัดระดับความเข้าใจและความสามารถของตัวเราได้ และถือเป็นการฝึกฝนทำข้อสอบไปในตัว

 

4.     ได้วิเคราะห์ความสามารถหลังการสอบ

Created by Yanalya - Freepik.com

หลังจากได้ผลสอบ Mock Test แล้วสิ่งที่เราต้องทำคือทำความเข้าใจและวิเคราะห์ถึงข้อที่เราทำผิด ไม่ใช่ว่าสอบแล้วสอบเลย เราควรไล่ทบทวนทีละข้อในแต่ละพาร์ทว่าเราทำผิดไปอย่างไร เพื่อเป็นบทเรียนและจะได้หาวิธีการอื่น ๆในการทำข้อสอบต่อไป

 

5.     เพิ่มความมั่นใจในการทำข้อสอบ

Created by Jcomp - Freepik.com

นอกจากปัญหาทางทักษะภาษาอังกฤษที่เราต้องฝึกฝนในการทำข้อสอบแล้ว ปัญหาทางใจก็เป็นส่วนสำคัญที่อาจเป็นอุปสรรคในการทำข้อสอบ การได้ลองทำ Mock Test จะช่วยลดความตื่นเต้นเมื่อเราต้องลงสนามสอบจริงได้ เพราะเราจะได้ทำความคุ้นเคยกับบรรยากาศการสอบมาก่อนหน้า ยิ่งเราทำ Mock Test มากเท่าไหร่ก็จะช่วยลดความกดดันของเราได้

 

เห็นอย่างนี้แล้วการสอบ IELTS Mock Test มีประโยชน์มากกว่าที่คิดไว้อีกนะ ถ้าใครอยากลองสอบ IELTS Mock Test ดูบ้าง ตอนนี้โอกาสมาถึงแล้ว โดย British Council ร่วมกับ ThaiWahClub & Beyond Study Center ได้จัดการสอบ IELTS Reading Mock Test ฟรี!!!

 

รายละเอียด Free IELTS Reading (General Training) Mock Test 2018

วันและเวลา   :  วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2018 เวลา 14.00 - 15.00น.

                      (ผู้สมัครต้องมาลงทะเบียนก่อนสอบตั้งแต่เวลา 13.00-13.30 น. พร้อมทั้งนำบัตรประชาชนตัวจริงหรือพาสปอร์ตมาแสดงในวันสอบด้วย)

ค่าใช้จ่าย     :   การทดลองสอบครั้งนี้จะไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น แต่จะมีค่ามัดจำ 100 บาท

                      (เพื่อยืนยันสิทธิ์ในการสำรองที่นั่งสอบ โดยทางเราจะคืนให้ในวันสอบ)

สถานที่       :   ตึกเวฟเพลส ชั้น 8 BTS เพลินจิต

จำนวนที่รับ   :   80 ที่นั่ง

**หมายเหตุ : ในกรณีที่ผู้สมัครมาลงทะเบียนไม่ทันหรือไม่สามารถมาสอบตามวันและเวลาดังกล่าวได้ ทางบริษัทจะถือว่าสละสิทธิ์ในการสอบและขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินทุกกรณี

 

จำกัดที่นั่งเพียง 80 ที่เท่านั้น  ช้าหมดอดนะคะ ถ้าสนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ “https://goo.gl/forms/KzdQdGJv0qaiqeKB2” หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทาง Beyond Study Center เบอร์โทร 02-019-0884, 086-011-2378 และ British Council เบอร์โทร 02-657-5678

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://goo.gl/g2ZEPu