Community Zone
ขั้นตอนการยื่นวีซ่า WAH (2009)
โดย : zgamez   (25 January 2010) จำนวนผู้เข้าชม 19853 คน

บทความนี้เป็นบทความเก่า ไม่สามารถใช้อ้างอิงได้ครับ
บทความใหม่ของปี 2012 จะยังไม่ออกเพราะต้องรออัพเดทจากสท. แต่ปกติแล้วขั้นตอนจะไม่ต่างกับปี 2011 มาก
สำหรับบทความของปี 2011 สามารถเข้าไปอ่านได้ในนี้ครับ
ขั้นตอนการสมัคร WAH 2011 (Online)

ขั้นตอนการยื่นวีซ่า WAH 2011

ส่วนบทความแนะนำการเตรียมตัวของปี 2012 สามารถเข้าไปอ่านได้ในนี้ครับ
การเตรียมตัว WAH 2012

สำหรับขั้นตอนของปี 2012 ผมจะอัพเดทให้ในลิงค์ของ 2011 เองอีกที ดังนั้นอ้างอิงจากลิงค์นั้นได้เลยครับ :)

การยื่นเอกสารขอวีซ่า WAH AUS (อ้่างอิงจากข้อมูลของปี 2009)


zgamez : บทความนี้เริ่มต้นเขียนโดยสมาชิกเวปไซต์ ialiwtep โดยรวบรวมข้อมูลจากเพื่อนๆได้รับใบรับรองจากสท.แล้ว และปรับปรุงให้ข้อมูลและเนื้อหาบางส่วนให้ up-to-date โดยผมครับ


สำหรับเอกสารที่จำเป็นต้องใช้สำหรับการยื่นวีซ่านั้น เป็นเอกสารที่คล้ายๆกับชุดที่เรายื่นขอหนังสือรับรองจากสท. โดยรายละเอียดของเอกสารมีดังต่อไปนี้

1. Application Document Checklist (ล่าสุดเป็นเวอร์ชั่น Nov 08) เป็นเอกสารเพื่อให้เราทำเครื่องหมายเพื่อแสดงว่ามีเอกสารครบถ้วน สามารถดาวน์โหลดได้

2. Form 1208 ดาวน์โหลดและ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ ในฟอร์มมีขั้นตอนแนะนำชัดเจน อย่าลืมเซ็นต์ชื่อที่ท้ายเอกสารและติดรูปที่หน้าแรกด้วย

(ล่าสุดเป็นเวอร์ชั่น Jul 09)

3. ชำระค่าธรรมเนียมในการขอวีซ่าเป็นเงิน 6,150 บาท (เปลี่ยนแปลงล่าสุด 1 ก.ค. 2552 เทียบเท่ากับ AUD 230 *หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ สามารถตรวจสอบได้จาก การเปลี่ยนแปลงของวีซ่า Work and Holiday

การเทียบค่าเงินเป็นไทยบาท สามารถทำได้โดยการกด Currency Converter )
โดยสามารถชำระเป็นแคชเชียร์เช็คหรือดราฟท์โดยซื้อจากธนาคารในกรุงเทพฯ, จ.นนทบุรี, จ.ปทุมธานี หรือจ.สมุทรปราการ สั่งจ่าย “Australian Embassy Bangkok”
หรือสามารถซื้อได้กับทาง VFS ชั้นเดียวกันกับที่ขอวีซ่าเลย (ไม่สามารถจ่ายด้วยเช็คส่วนตัวหรือบัตรเครดิต)

zgamez : สำหรับปี 2010 จากการที่ค่าเงินออสเตรเลียแข็งตัวขึ้น ทำให้ค่าวีซ่าเพิ่มไปด้วย โดยหากคิด ณ ต้นปี 2010 นี้ค่าธรรมเนียมวีซ่า Work and Holiday จะเท่ากับ 7350 บาทครับ

อ้างอิงจาก http://www.immi.gov.au/allforms/990i/converter.htm

4. เอกสารส่วนตัว โดย สามารถเข้าไป โหลดแบบฟอร์มคำร้องและตัวอย่างการแปล จากในเว็บของกระทรวงต่างประเทศ
หรือที่ www.thaichicago.net/frame/tran_form.html
หากต้องการตัวอย่างเอกสารว่าหลังแปลเสร็จเป็นอย่างไร สามารถเข้าดูได้ที่ลิงค์นี้ http://www.usvisa4thai.com/board/viewtopic.php?f=14&t=4995
เพียงแค่เลือกแบบฟอร์มต่างๆ ที่ข้อมูลตรงกับเอกสารของเรา แล้วปริ้นท์ออกมา แล้วนำมาแปลด้วยตนเองก็ได้ แต่ต้องพิมพ์เอา ห้ามกรอกลงไปด้วยการเขียนเด็ดขาด แล้วก็อย่าลืมเซ็นต์ชื่อผู้แปลเอกสารด้วย

เอกสารที่ใช้ในการยื่นขอวีซ่ามีดังต่อไปนี้
- สำเนาบัตรPassport (หนังสือเดินทาง) 2 ฉบับ (สำหรับ VFS 1 ฉบับ เพื่อใช้ในการรับ Passport Book คืน และอีก 1 ฉบับ สำหรับสถานฑูตฯ) และพาสปอร์ตตัวจริง
- สำเนาบัตรประชาชน พร้อมเอกสารตัวจริง และใบแปลเป็นภาษาอังกฤษ
- สำเนาทะเบียนบ้านที่ระบุชื่อพ่อและแม่ พร้อมเอกสารตัวจริง และใบแปลเป็นภาษาอังกฤษ รับรองสำเนาถูกต้องเช่นกัน ถ้าในทะเบียนบ้านไม่ได้ระบุชื่อพ่อและแม่ จะต้องใช้ใบสูติบัตรแทน
- สำเนาเอกสารการเปลี่ยนชื่อ นามสกุล (ถ้ามี) พร้อมเอกสารตัวจริง และใบแปล
- รูปถ่ายขนาดพาสปอร์ต (45mm x 35mm) 2 ใบ เขียนชื่อ-นามสกุลไว้หลังรูปด้วย
- สำหรับผู้ชาย เพิ่มเติมใบสด.43 พร้อมเอกสารตัวจริง และใบแปล
** สำหรับกติกาเรื่องการแปลเอกสารนั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ควรตรวจสอบเพิ่มเติมจากทางสท. และสถานฑูต
5. หนังสือรับรองฐานะทางการเงินตัวจริงจากธนาคารเป็นภาษาอังกฤษ ว่ามีเงินอย่างน้อย 5,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 150,000 - 200,000 บาทขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยน) โดยเป็นชื่อบัญชีของเราเองเท่านั้น
6. ใบรับรองคุณสมบัติจากสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ (สท.)
7. สำเนาหลักฐานการศึกษาที่ได้รับการรับรองจากสถานศึกษา (certified transcript) โดยผู้สมัครสามารถขอได้จากสถานการศึกษาที่จบมา โดยใช้ทรานสคริปต์ ประกอบใบรับรองจบการศึกษาหรือปริญญาบัตร (อย่างใดอย่างหนึ่ง) เป็นฉบับภาษาอังกฤษ
8. หนังสือให้ความยินยอมจากผู้ปกครองเป็นภาษาอังกฤษ คลิกเพื่อดาวน์โหลด Parent Permission Letter
9. ใบจองบัตรโดยสารเครื่องบิน จองไปก่อน แบบไม่ต้องจ่ายเงิน (อาจมีการเปลี่ยนแปลง คือ ไม่ต้องใช้ยื่นประกอบ ควรตรวจสอบจากทางสถานฑูตเพิ่มเติม)
10. ผลทดสอบภาษาอังกฤษ IELTS (General) ระดับ 4.5 หรือ
- หลักฐานว่า ได้รับการศึกษาในระดับปริญญาตรีที่มีการสอนเป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษไม่ต่ำกว่า 2 ปี

- หลักฐานที่แสดงว่าได้จบการศึกษาในระดับ Diploma ขึ้นไปในออสเตรเลียเป็นเวลาหนึ่งปี

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับระดับภาษาอังกฤษได้ืั้ที่ ระดับภาษาอังกฤษสำหรับ 462
11. แผนการเดินทางโดยคร่าวๆ (เขียนสรุปไม่เกิน 1 หน้าเป็นภาษาอังกฤษ)
12. ประกันสุขภาพครอบคลุม 1 ปี (โดยทั่วไปสามารถติดต่อสอบถามจากตัวแทนขายประกันของ AIG หรือ BUPA ซึ่งประกันจะคุ้มครอง 3 – 6 เดือนต่อกรมธรรม์ และสามารถต่อได้จากประเทศออสเตรเลียภายหลัง)

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกันสำหรับผู้ถือ Work and Holiday Visaได้ที่ รายละเอียดเรื่องการทำประกันครับ
13. ใบเสร็จแสดงการได้รับการตรวจสุขภาพจากโรงพยาบาลที่รัฐบาลออสเตรเลียกำหนด โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อโรงพยาบาลได้จากในเวป immigration จากส่วนของ panel doctor หรือคลิกเพื่อดาวน์โหลด รายชื่อโรงพยาบาล

เอกสารที่จำเป็น คือ form 160 (Radiological Report) และ form 26 (Medical Examination)
*บางโรงพยาบาลจะมีแบบฟอร์มเตรียมไว้ให้แล้ว แต่เพื่อความมั่นใจจะดาวน์โหลดและกรอกข้อมูลมาจากบ้านก่อนเลยก็ได้ จะได้ไม่เสียเวลา


การยื่นขอวีซ่า สามารถยื่นผ่านตัวแทน (VFS) หรือว่ายื่นโดยตรงกับทางสถานฑูต

แต่เพื่อความสะดวก แนะนำให้ยื่นผ่านทาง VFS ค่ะ

ค่าธรรมเนียมในการยื่นขอวีซ่าผ่านทาง VFS เป็น Service Charges 535 บาท + DD Charges 35 บาท = 570 บาท

กรณี ลืมถ่ายเอกสารตัวใดไป ที่ตึก Thai CC ชั้น 1 มีร้านถ่ายเอกสารบริการค่ะ


*** สำเนาเอกสารทุกฉบับ ต้องลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้องเป็นภาษาอังกฤษ ด้วยค่ะ ***

*** เอกสารตัวจริงทุกฉบับ ทางสถานฑูตฯ จะคืนให้พร้อมกับ Passport Book ค่ะ ***

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอกสารการยื่นวีซ่าได้ที่ .:: Supporting documents for WAH AUS ::.

49 No.
Game Busaracumwong 01 No.
ผมเคยแอบสมัครไปนะครับนี่ อิอิ
reply    report
02 No.
คือ ielts ผม ไปสมัครสอบแล้วปรากฏว่า ได้ 5.0 overall แต่มี part นึงได้ 4 อย่างงี้จะเป็นอะไรมั้ยครับ คือผมยังไม่เข้าใจว่า 4.5 หมายถึงทุก part หรือว่า overall ออกมาได้แล้ว 4.5 up
reply    report
Game Busaracumwong 03 No.
4.5 หมายถึงโอเวอร์ออลครับ ดังนั้นถ้าโดยรวมได้ห้าไปแล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด รอยื่นได้เลย
reply    report
04 No.
เรื่องเงินบัชี 5000 aud นี่เราต้องมีเงินในบัชชีมาอย่างน้อยกี่เดือนคับ ถ้าจู่เราก้อมีเงินขึ้นมาก่อนสมัคร มันจะเป็นรัยมั้ยคับ
reply    report
05 No.
อยากจะสอบถามเรื่องตั๋วเครื่องบิน เราจำเป็นต้องซื้อตั๋วไป-กลับรึป่าว อยากจะซื้อแบบขาเดียวได้ไหมคะ เวลาเดินทางจริงๆๆ จะมีปัญหาไหม ส่วนประกันสุขภาพ เอกสารที่ใช้ยื่นนี่คือใบเสร็จ หรือเอกสารที่รับรองว่าเราได้ซื้อประกันแล้วรึป่าว (คือต้องซื้อก่อนได้วีซ่าเหรอคะ) ในกรณีที่ไม่ได้วีซ่า จะทำยังไงคะ ขอบคุนคะ
reply    report
Game Busaracumwong 06 No.
อยากจะสอบถามเรื่องตั๋วเครื่องบิน เราจำเป็นต้องซื้อตั๋วไป-กลับรึป่าว อยากจะซื้อแบบขาเดียวได้ไหมคะ เวลาเดินทางจริงๆๆ จะมีปัญหาไหม - ไม่จำเป็นต้องซื้อไปกลับครับ แต่ถ้ามีตังซื้อไปกลับปีนึงไว้เลยก็ได้มันถูกกว่า กลับมาเรีื่องขาเดียว ไม่มีปัญหาครับ เราบอกเค้าได้ว่าหนึ่งเราวางแผนท่องเที่ยวให้ทั่วออสเตรเลีย ยังไม่แน่ใจว่าจะบินกลับจากที่ไหน สอง เรามีเงินพอที่จะซื้อตั๋วกลับครับ (ปล.ผมกำลังติดต่อกับรุ่นน้องที่มหาัลัยที่เค้าขายตั๋วอยู่ครับ ดูว่าจะได้ตั๋วราคาพิเศษสำหรับสมาชิกมั้ย) ส่วนประกันสุขภาพ เอกสารที่ใช้ยื่นนี่คือใบเสร็จ หรือเอกสารที่รับรองว่าเราได้ซื้อประกันแล้วรึป่าว (คือต้องซื้อก่อนได้วีซ่าเหรอคะ) ในกรณีที่ไม่ได้วีซ่า จะทำยังไงคะ - ประกันสุขภาพก็ยื่นหน้ากรมธรรม์ไปครับ ประกันจะยังไม่คุ้มครองจนกว่าเราจะเดินทาง เราจะยังไม่เดินทางจนกว่าเราจะได้วีซ่า ดังนั้นถ้าไม่ได้วีซ่าจริงๆ ก็อยุ่ที่นโนบายของบ.ประกันครับว่าจะคืนเงินให้เท่าไหร่ยังไง แต่ผมว่าน่าจะคืนให้ครับ สรุปว่าต้องซื้อก่อนขอวีซ่า และถ้าไม่ได้วีซ่าก็น่าจะคืนได้ครับ
reply    report
07 No.
สอบถามนิดนึงค่ะ ถ้าได้วีซ่าแล้ว เราสามารถออกเดินทางได้ ภายในหนึ่งปีใช่มั๊ยค๊ะ แล้วถ้าเกิดเปลี่ยนใจจะไม่ไป จะมีผลกระทบอะไรหรืไม่ค๊ะ และ ถ้าในกรณี ฉุกเฉินทำให้ไปไม่ได้ จะโดน black list หรือไม่ค๊ะ
reply    report
Game Busaracumwong 08 No.
ถ้าไม่ไปก็ไม่ได้โดนอะไรครับ ถ้าไปแล้วอยู่เกินถึงจะโดน
reply    report
09 No.
ผมกำลังงว่า ใบ สด.43 เอาได้จากไหนครับผมมีแต่ใบ สด.8 เลยงง อีกอย่างครับผมแอด p'game แล้วนะคัรบช่วยรับแอดทีครับ ขอบคุณครับ
reply    report
Game Busaracumwong 10 No.
สด. 43 น่าจะเป็นใบสำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทหา่ร แบบไม่เรียนรด. เช่นจับใบดำใบแดงเป็นต้นครับ ถ้าผมจำไม่ผิดนะ แอดในเอ็มหรอครับ เดี๋ยวออนไลน์แล้วรับไปครับ
reply    report
11 No.
ขอโทษนะคะเพิ่งเข้ามาใหม่ในเว็บนี้อ่ะค่ะ คืออ่านเอกสารที่จะต้องเตรียมข้างบนแล้ว งง ข้อนี้อ่ะค่ะ *ใบรับรองคุณสมบัติจากสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ (สท.) คือ ไม่ทราบว่าจะขอใบนี้ได้ยังไง หรือต้องขอที่ไหนคะ แล้วรายละเอียดของใบนี้เป็นยังไงคะ ขอบคุณค่ะ
reply    report
Game Busaracumwong 12 No.
ใบรับรองที่ว่าดูขั้นตอนการขอได้จากในนี้เลยครับ http://www.thaiwahclub.com/article-wah/australia/54-letter-from-opp-09.html
reply    report
lovelyactz 13 No.
ใช้ผล TOEIC ได้หรือเปล่าคะ
reply    report
Game Busaracumwong 14 No.
ไม่ได้ครับ โครงการนี้ของฝั่งออสเตรเลียยกเลิกรับผล TOEIC มานานแล้ว แต่โครงการของฝั่งนิวซีแลนด์ยังรับอยู่ครับ
reply    report
15 No.
7. สำเนาหลักฐานการศึกษาที่ได้รับการรับรองจากสถานศึกษา (certified transcript) โดยผู้สมัครสามารถขอได้จากสถานการศึกษาที่จบมา โดยใช้ทรานสคริปต์ ประกอบใบรับรองจบการศึกษาหรือปริญญาบัตร (อย่างใดอย่างหนึ่ง) เป็นฉบับภาษาอังกฤษ หมายถึงต้องให้มหาลัยออกเซอร์ ให้อีกทีเหรอค่ะ ไม่เข้าใจ เพราะตอนนี้ที่มีคือ transcrip และปริญญาบัตร
reply    report
Game Busaracumwong 16 No.
certified หมายถึง ได้รับการรับรอง ครับ ใบรับรอง transcript และปริญญาบัตรบัตรนั้น ถ้าเป็นตัวจริง และได้มาจากมหาลัย ก็ถือว่าเป็น certified documents ครับ ไม่ต้องไปขอใบอะไรเพิ่ม
reply    report
17 No.
พี่เกมส์ค่ะ การรับรองสำเนาเป็นภาาษาอังกฤษ สอบถามนิดถึงว่า จำเป็นไหมค่ะที่เราต้องเซ็นเป็นลายเซ็นภาษาอังกฤษ หรือ ลายเซ็นปกติ(ภาษาไทย)แต่แค่เขียนคำรับรองกับชื่อด้านล่างเป็นภาษาอังกฤษ อีกอย่างค่ะ parents permission letter ลายเซ็นผู้ปกครอง ควรเป็นภาษาอะไรค่ะ
reply    report
Nattarini Leesin 18 No.
เอกสารที่จะต้องนำแปล+ประทับตรากงศุลนี่มีแค่บัตรประชาชนกับทะเบียนบ้านใช่ไหมคะ แล้วทะเบียนบ้านนี่ต้องเอาของผู้ปกครองแปลด้วยไหมคะ แล้วที่แปลเอกสารตรงข้ามกงศุล วันนี้วันอาทิตย์เปิดหรือเปล่าค่ะ รบกวนเพื่อน ๆ ที่ไปมาแล้ว หรือใครรู้ ช่วยบอกทีนะคะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ
reply    report
Game Busaracumwong 19 No.
ลายเซ็นของใครก็ตามจะเป็นภาษาอะไรก็ได้ แต่ให้เหมือนกับที่เซ็นไว้ใน Passport ครับ
reply    report
Game Busaracumwong 20 No.
- เอกสารที่ต้องแปลคือเอกสารใดๆที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษครับ - ส่วนให้กงศุลรับรองรึเปล่านี่ก็แล้วแต่ หลายๆคนก็บอกไม่ต้องให้รับรอง
reply    report
21 No.
ในการยื่นเอกสารผ่าน VFS สามารถให้ผู้อื่นไปยื่นและรับเอกสารแทนได้หรือไม่คะ???
reply    report
22 No.
อีกรอบค่ะ พอดีเข้าไปอ่านในwebของ vfs ในหัวข้อ "คำถามทั่วไป" ข้อที่13ค่ะ บอกว่า ถาม:สามารถสมัครวีซ่าทำงานและท่องเที่ยว (working and holiday) ที่สำนักงาน ฯ ได้หรือไม ตอบ:ไม่ได้ ท ่านสามารถสมัครโดยตรงที่ประเทศออสเตรเลียหลังจากที่ได้รับจดหมายอนุมัติวีซ่า ท่านสามารถมาติดหน้า วีซ่าในหนังสือเดินทางของท่านได้ท  ี่สำนักงาน หมายความว่าอย่างไรคะ???
reply    report
Game Busaracumwong 23 No.
- ยื่นได้ แต่ต้องกรอกของฟอร์มของสถานทูตด้วย - ไม่เข้าใจว่าเนื้อหาหมายถึงอะไร แต่ปกติก็เห็นสมัครผ่าน VFS ก้นไม่มีปัญหา
reply    report
24 No.
รบกวนสอบถามทีนะคะ คือไม่แน่ใจเรื่องใบจองตั๋วเครื่องบินน่ะค่ะ แล้วถ้าจองไปแล้ว ไม่ได้วีซ่าขึ้นมา อย่างนี้ก็เสียค่ายกเลิกหรือค่าจองไปฟรี ๆ เลยเหรอคะ แล้วมันจำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าด้วยใช่ไหมคะ รวมถึงค่าประกันการเดินทางด้วยน่ะค่ะ ไม่ค่อยอยากเสี่ยงมากเลย เพราะปีนี้ สท. ให้ใบรับรองเกิน เยอะเลย จึงต้องแย่งกันขอวีซ่าแน่นอน รู่สึกไม่แน่นอนเลยค่ะ ทำไงดีคะ
reply    report
Game Busaracumwong 25 No.
- ใบจองตั๋วไม่ต้องใช้ครับ ไม่ได้มีส่วนในการพิจาณาวีซ่าแต่อย่างใด สถานทูตแนะนำว่าอย่างเพิ่งซื้อตั๋วจนกว่าวีซ่าจะผ่านด้วยซ้ำไป แต่จะยืนใบจองแบบไม่เสียเงินเข้าไปก็ได้ครับ - เรื่องประกันจำเป็นครับ ยังไงก็ต้องใช้ แต่ถ้าทำแล้ววีซ่าไม่ผ่านก็ขอrefund ได้ แต่ได้เท่าไหร่ต้องถามตัวแทนประกันกันอีกทีครับ - เรื่องใบรับรอง มันก็เกินเยอะประมาณนี้มาตั้งแต่ปีก่อนๆแล้วครับ มีมาปีนี้แหละที่ตอนแรกเค้ากะจะให้พอดีๆ แต่สุดท้ายมันก็เกินมาเท่าๆเดิม
reply    report
26 No.
รบกวนสอบถาม 2 ข้อค่ะ.. - จำเปนต้องมีเงินในบัญชีเพื่อโชว์การันตีอย่างน้อย 150K - 200K เรยหรือคะ?? แร้วกำหนดรึป่าวว่า เงินจำนวนนี้จะต้องมีอยู่ในบัญชีอย่างน้อยกี่เดือน?? - หากมีหนี้ กยศ. & บัตรเครดิต ค้างอยู่ จะมีผลต่อการขอ VISA หรือไม่?? รบกวนแนะนำค่ะ.. ..ขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ..
reply    report
Game Busaracumwong 27 No.
- เงินในบัญชีไม่ได้กำหนดไว้ว่าต้องมีอย่างน้อยกี่เดือน แต่ว่าต้องมีเป็นจำนวน 5000 AUD เป็นอย่างน้อย และต้องเป็นชื่อบัญชีตัวเองครับ - หนี้พวกนั้นปกติเค้าไม่ได้มาตรวจครับ ไม่มีปัญหากับการขอวีซ่า
reply    report
28 No.
อยากทราบว่าการเขียน แผนการเดินทางโดยคร่าวๆ ต้องเขียนประมาณยังไง ไม่ทราบว่ามีตัวอย่างให้ดูบ้างไหมค่ะ ยังไงก็รบกวนด้วยน้า รบกวนถ้ามีช่วยแนะนำด้วยจ้า bameedam_10@hotmail.com
reply    report
29 No.
อยากทราบว่าถ้าเคยไปอเมริกามาแล้วต้องขอใบ FBI จากทางอเมริกาเพื่อประกอบการสมัครด้วยไหมค่ะ
reply    report
30 No.
อยากถามเรื่องตรวจสุขภาพค่ะ ไม่ทราบว่าตรวจครั้งนึงใช้เงินเยอะไหมคะ เห็นชื่อ รพ พระมงกุฎเกล้า เป็นของรัฐน่าจะถูก แต่ที่ท้ายชื่อ รพ เขียนเหมือนให้เฉพาะทหาร หรืออะไรสักอย่าง ช่วยแจงด้วยค่ะ ขอขอบคุณคนที่ถามตอบกระทู้ทุกคน และคนที่สร้างเวบนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือคนที่ต้องการจะขอวีซ่านะคะ
reply    report
Game Busaracumwong 31 No.
ไม่แพงครับ ราวๆ 1500-2000 บาท ไม่ได้เป็นรพ.เฉพาะทหารครับ และรพ.ชื่อรพ.มงกุฎวัฒนะครับ ไม่ใช่พระมงกุฎ
reply    report
Game Busaracumwong 32 No.
ปกติไม่ต้องตรวจประวัติอาชญากรรมครับ
reply    report
Yuwanun 33 No.
ขอบคุณมากกกกกกกค่ะที่ช่วยไขข้อข้องใจ ^^
reply    report
Yuwanun 34 No.
ขอบคุณมากกกกค่ะ ที่ช่วยไขข้องข้องใจ แต่ปีนี้เค้าเปิดแน่ๆๆ ใช่ไหมคะ ทำงานประจำอยู่ กะลาออก - -"
reply    report
Game Busaracumwong 35 No.
จริงๆแล้วเค้าไม่กำหนดว่าต้องมีมากี่เดือน อย่างไรก็ตามถ้าเค้าเกิดถามถึงที่มาของเงินแล้วเราอธิบายได้ก็ไม่มีปัญหาครับ :> สิ่งที่ไม่แนะนำคือการนำเงินเข้าออกบ่อยๆ เป็นก้อนใหญ่ๆมากกว่าครับ
reply    report
36 No.
อยากถามว่า วีซ่าwork and holiday อันนี้น่ะค่ะ คือถ้าเอกสารเราครบถ้วนถูกต้อง ก็มีแนวโน้มที่จะได้วีซ่าและเดินทางไปออส ได้เลยใช่มั้ยค่ะ
reply    report
37 No.
อยากถามเรื่องแปลเอกสารค่ะ ไม่ทราบว่าเราแปลเองได้ใช่ไหมคะ แล้วลายเซ็นอ่ะคะ เซ็นเองได้ไหมหรือว่าต้องให้คนอื่นเซ็นค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
reply    report
Game Busaracumwong 38 No.
ถ้าเอกสารครบถ้วน และไม่มปีประวัติเสียอะไร บวกกับมีความตั้งใจไปท่องเที่ยวและทำงาน ก็โอเคครับ
reply    report
Game Busaracumwong 39 No.
แปลเองได้ และเซ็นรับรองเองได้ครับ ส่วนตรงลายเซ็นเขียน signature ครับ
reply    report
40 No.
ขอบคุณค่ะ คุณเกมส์ อีกคำถามนะคะ เรื่องจุดประสงค์และแผนการเดินทาง ต้องเขียนประมาณไหนคะ แล้วสามารถใช้ใบเดียวกันยื่นทั้ง สทและสถานฑูตได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ
reply    report
Game Busaracumwong 41 No.
เป้าหมายการเดินทาง โดยทั่วไปสท.จะให้เราเขียนภาษาไทย แต่สถานทูตจะให้เขียนภาษาอังกฤษครับ ดังนั้นเขียนไว้สองภาษาเลยดีกว่า ผมเขียนวิธีเตรียมตัวไว้คร่าวๆในนี้ครับ :) http://www.thaiwahclub.com/article-wah/australia/171-Pre-lodge-WAH-2011.html
reply    report
42 No.
ขอบคุณมากๆค่ะ :D
reply    report
43 No.
สวัสดีค่ะพี่เกมส์พอดีอ่านมาหลายกระทู้แล้วแต่ไม่แน่ใจว่ามีคนถามพี่หรือยัง คืออยากทราบว่าถ้าเราได้หนังสือรับรองจาก สท แล้ว บังเอิญเราไม่ผ่านในขั้นตอนการขอวีซ่าในรอบแรก แล้วถ้าเราอยากจะยื่นขอใหม่ในรอบสองของโครงการประมาณเดือน พย อยากทราบว่าเราต้องขอหนังสือรับรองจาก สท ใหม่มั้ยค่ะ พอดีเคยทราบมาว่ามันมีอายุการใช้งานได้1ปี แต่เท่าที่อ่านเวลาเรายื่นเอกสารไปยังสถานฑูตเราต้องยื่นตัวจริงไป ก้อเลยไม่แน่ใจค่ะ ถ้าไม่ต้องขอใหม่งั้นพอโครงการเริ่มเปิดรอบสองเราก้อยิงตรงไปยังสถานฑูตได้เลยใช่ไหมค่ะ
reply    report
44 No.
พอดีปีนี้พลาดไปสองรอบ รอบแรกระบบมันไม่ Submit ให้ตอนที่ออนไลท์กับทาง สท ส่วนรอบสอง ก่อนหน้าโครงการจะเปิด เคยโทรไปถามเจ้าหน้าที่ของทาง สท เค้าก้อยืนยันมาว่า ไม่มีรอบสองแน่นอน และด้วยความที่ปีนี้รอบรองทางสถานฑูตรับจำนวนคนเกินเยอะมาก ก้อเลยไม่เออะใจ พอมาเช็คอีกที่ปรากฏว่ามันเปิดรับรอบสองและก้อเติมไปแล้วด้วย ปีนี้จึงเป็นปีที่ผิดหวังมากๆๆ เพราะรอมาแล้วสองปี และอยากบอกทุกคนที่โทรไปถามแล้วให้มาเช็คอีกทีในเวปไซด์ดีกว่า เพราะบางทีเจ้าหน้าที่ก้อไม่ถูกเสมอไป หรือเค้าก้อไม่ได้รู้ไปซะทุกเรื่อง กำจิงๆๆ
reply    report
Game Busaracumwong 45 No.
@tatar : ถ้าเราได้หนังสือรับรองแล้ว เราไม่ต้องขอใหม่ครับ ถ้าโดนรึเจคมา เราสามารถใช้ copy ของ ใบรับรองจากสท.ยื่นเข้าไปได้ หรือถ้าไม่ก็อปไว้ ให้เรายื่นจม.เข้าไปบอกว่าหนังสือรับรองของสท.อยู่ที่สถานทูตเค้าก็จะทำเรื่องให้ต่อครับ
reply    report
46 No.
ขอบคุณมากๆๆ ค่ะ พี่เกมส์ ปีหน้าจะลองสู้ใหม่อีกรอบ
reply    report
47 No.
อยากทราบว่าถ้าเราจบใหม่ ไม่มีเงินในบัญชีถึงแสนห้า เราต้องหาสปอนเซอร์หรือหาเงินมานอนไว้ในบัญชี หรือทำยังไงดีคะ
reply    report
Game Busaracumwong 48 No.
@มารูโกะ : ต้องเป็นเงินของบัญชีเราเองครับ คำแนะนำผมเขียนไว้ให้ในนี้แล้วครับ http://www.thaiwahclub.com/article-wah/australia/204-wah-visa-application.html#
reply    report

Social Network


 
Advertrising