2nd Visa for Work and Holiday 462 ??
Game Busaracumwong ( date 0.00.0000 )
ตอบคำถามให้คุณ กวล.เกี่ยวกับ 2nd Visa ครับ โทรไปแล้วครับ เมื่อกี้นี้เลย โทรไปที่ Canberra Global Processing Centre ผมถามไปสองคำถามครับ 1) ต่อ second visa ได้มั้ย ตอบ ไม่ได้ครับ ในซํบคลาสเรา มีแค่อิหร่านที่ได้ (ทำไมนะ? ไม่ได้ถามว่าทำไม แต่อยากรู้ ว่าทำไมต้องอิหร่านเท่านั้น ) 2) No Further Stay Condition override โดยการเรียนต่อ ได้มั้ย ตอบ ไม่ได้เช่นกัน unfortunately,since it's labelled on your visa that you have no further stay condition, you need to apply offshore :S สรุปว่าเป็นตามปกติที่เข้าใจ ไม่มีข่าวดีอะไรเพิ่มครับ :huh:
   ความคิดเห็นที่ 1
ส่วนวีที่เราไปส่วนใหญ่ เป็นเวิร์คเพอมิทพิเศษค่ะ แบบหนึ่งปี ที่โน่นมั่ง นี่มั่ง อย่างออแพร์ที่สวีเดน เลือกไปสวีเดนเพราะเป็นแชงเก้นไง ไปได้อีกเจ็ดประเทศ แต่เอาเข้าจริงได้ไปก็แค่สามหรือสี่ เพราะแพงมาก ไม่มีเงิน แบคแพ็คบ้างอย่างตุรกี ตอนเด็กๆ ก็ไปเป็นเยาวชนที่ฟิลิปปินส์ กะฝรั่งเศส แต่ไปแบบจนๆ ตอนนี้ก็ยังไปแบบจนๆอยู่ รวยๆ ต้องไปแบบคุณเกม เอิ๊กส์:P โอเค ไปกินข้าวดีกว่า บายๆ
Proneverb
( date 0.00.0000 )     116.214.113.86
   ความคิดเห็นที่ 2
มิเปนไรยินดีครับ ปล.ผมว่าอเมริกันก้อต่อไม่ได้นะครับ แกพูดถึงแต่อิหร่าน
Proneverb
( date 0.00.0000 )     203.45.83.137
   ความคิดเห็นที่ 3
แต่ ถ้าหากเด้กอิหร่านเนียน อยากไป wah ต้องมีประวัติอาชญากรรมโชว์ กร๊ากๆ เราว่าเราเห็นในเว็บอิมนะ ก็แหม๋ ออกจะน่ากัวขนาดนั้น แต่เราก็เคยมีเพื่อนอิหร่านเนียน ไฮโซๆ ที่อังกฤษนะ แบบว่าเรียนอยู่ LSE ที่ลอนดอน เป็นเพื่อนกะแฟนเก่าเรา เค้าบินมาปาร์ตี้กะเราที่เบอร์ลิน นิสัยดีมากๆ อีกอย่าง ฉลาดที่สุด สุภาพที่สุด มีความรู้เต็มสมองเลยมั้งนั่น แต่ครอบครัวแกอพยพมาอังกฤษเพราะปู่เป็นอดีตรัฐมนตรีแล้วถูกยิงตาย (แล้วโดนตามฆ่าล้างโคตร เหอ เหอ น่ากัวไม๊) แต่ หน้าตา มาน น่า กัว อะ ฮ่ะๆๆๆ ปล ยังมะเคยเจออิหร่านเนียน เวิร์คฮอลิเดย์ที่นิวนะคะ เพราะยังไม่น่ามีวีนี้ที่นิวให้ประเทศนี้ แต่เคยเจออิหร่านเนียนที่ถือเพอร์มิท ทำงานกะเราที่ warehouse ก็เป็นคนดี คิดอยู่ว่า อาจจะได้เจอเด้กอิหร่านแบคแพคเกอร์บ้างที่ออส เหอ เหอ มะรู้จะเป็นไงบ้างนะเนี่ย
Proneverb
( date 0.00.0000 )     116.214.113.86
   ความคิดเห็นที่ 4
ปล อีกที เราว่า ที่อิหร่านได้ต่อ อาจเป็นเพราะมีสัญญาพิเศษ ประเทศนี้ร่ำรวยค่ะ ค้าน้ำมันและกำลังจะเป็นผู้นำของตะวันออกกลาง อิทธิพลสูงพอๆกับจอร์แดน แต่เคร่งครัดประเพณีเหลือเกิน เราเคย transit ที่จอร์แดนกะอิหร่านอยู่หนึ่งวัน เหอ เหอ ของแพงสุดชีวิต และสนามบินน่ากัวที่สุด ทหารผู้หญิงใส่บูการ์ เห็นแต่ตา เดินลากปืนยาว ร่อนไปมาทั้งคืนเหมือนผี เลย...
Proneverb
( date 0.00.0000 )     116.214.113.86
   ความคิดเห็นที่ 5
^ ^ โย่ว เป็นแกงการูแล้ว ต่อไปเป็นไรอ่ะ???
Guest
( date 0.00.0000 )     116.214.113.86
   ความคิดเห็นที่ 6
ผมแอบเคยเห็น 3rd กะ 4th visa สำหรับประเทศนี้ถ้าจำไม่ผิด ปล.เราไม่ขุดเจอบ่อน้ำมันมั่งนะๆ
Proneverb
( date 0.00.0000 )     203.45.83.137
   ความคิดเห็นที่ 7
เหอ เหอ บ่อน้ำมันพราย อาจมีสิทธิ์นะคะ เหอ เหอ เห็นเค้าว่าเขมรหรือพม่านี่แหละ ที่ขุดเจอบ่อก๊าซ ท่าทางจะรวยเร็วกว่าเรา แซงหน้าแซงตา น่าอิจฉาชะมัด ทั้งที่พวกทหารปกครอง ประชาชนก็ยังทุกข์ยากอย่างเดิม ถ้าหากเราขุดเจออะไรบ้าง (นอกจาก บ่อ จี๊ ) ก็คงดีอ่ะค่ะ อาจเป็น ประเทศพัฒนาแล้ว เร็วขึ้นอีกสิบห้าสิบปี แต่โฮปเลส พี่ไทยเรายังเตาะแตะพัฒนาช้า เพราะเด็กบริโภคนิยมมากกว่าหาความรู้ความสามารถใส่ตัว ในสายตาโลก เราก็พอๆ กันกะฟิลิปปินส์ ที่ความดูดีน้อยกว่ามาเลย์ ไม่รู้สิ เอาแค่ 2nd วีซ่ายังยากลำบาก 3rd & 4th คงไม่มีทางอ่ะค่ะ
Proneverb
( date 0.00.0000 )     116.214.113.86
   ความคิดเห็นที่ 8
อืม.. บางทีคุยกะพวกเกาหลีหรือญี่ปุ่นก็อิจฉามันนิดนึงที่มันมี 2ndvisa มันอยู่ที่การทำข้อตกลงหรือการไว้วางใจของรัฐบาลออซ ด้วยหรือป่าวอ่ะครับ ก่อนกลับนัดเจอเพื่อนญี่ปุ่นมันพาเพื่อนโฮมสเตย์เป็นเกาหลีมาด้วย เพิ่งถึงออซไม่กี่วัน..แต่ที่สำคัญมันแทบจะฟังและพูดอังกฤษไม่ได้อ่ะ..แล้วมันมาได้กะไรนี่..ช่างง่ายซะจิง..ชิ ไอ้พวกเราปวงชนชาวไทย ต้องจบ ป.ตรี และสอบไอเอลอีก.. กว่าจะได้ไปกัน.. ทำไมคุณเกวลินไปหลายปรเทศจังครับ..ไปด้วยวีไรบ้างอ่ะครับ ปล. บ่อน้ำมัน..พรายอาจจะมะมี..แต่ถ้าลนจากคุณเกวลิน จะพอได้มั้ยครับ..อิอิ เค้าล้อเล่นน้า
Proneverb
( date 0.00.0000 )     124.157.141.243
   ความคิดเห็นที่ 9
^ ^ แหม๋ เกรียนอย่างนิ เด๋วปั๊ด ฆ่าตัด แอนด์ ตอน เสียเลยดีไม๊ แฮ่ม ลนมะไหวมั้งฮ้า เพราะว่า เราฮอตกว่าไฟ เอิ๊กส์ เข้าเรื่องๆ ที่เพื่อนเกาหลีคุณอ่ะ พูดมะได้สักเท่าไหร่ ก็เหมือนๆกะเคสเด็กญี่ปุ่นอ่ะค่ะ ที่พูดไม่ได้สักคำ ก็ยัง เอ๋อๆ กันอยู่แถวนั้นเกลื่อน ยังกะฮาราจูกุ เพราะเค้ามะเอาอะไรเลยสักอย่างไงคะ ทั้งผลสอบวัดระดับเอย อะไรเอย อ่าจจะแบบว่าต้องจบตรี (แต่เด้กญี่ปุ่นที่เราเจอจบแค่มัธยมเอง) แต่วีเค้ามันมีอภิสิทธิ์ (ที่มะใช่นายกบ้านเรานะ) เด็กบ้านเรากว่าจะไปได้ ต้องรอสมัคร สัมภาษณ์ สอบไอเอลท์ แถมเอกสารให้ผู้ปกครองเซ็นว่าจะไม่ไปถล่มทลายทำความเสื่อมเสีย เต้นอะโกโก้ หรือยืนโด่เด่ แถวเสาไฟฟ้าตอนดึกๆ (แบบเด็กหัวทองบ้านเค้า เหอ เหอ) นั่นแล ความเป็นธรรม คือ ความไม่เป็นธรรม อย่าๆ นะ ก่อนจะเขียนแบนดิฉัน ว่าอย่าบ่นนะค้า อย่าบ่น เด๋วเค้ายกเลิกนะค้า อยากบอกว่า ดิฉันมะคิดว่าเค้าจะแบนวีเราเพราะแค่ปากร้ายๆ ของเรานะคะ เพราะรายได้ของประเทศเค้าส่วนใหญ่ก็มาจากเรานั่นแหละ ขนเงินไปช๊อป ทำงานจ่ายแท๊กให้เค้า (งานกรรมกรนั่นแหละ) ไม่มีพวกเราอ่ะ เค้าอยู่มะด้าย อย่าอ่อนให้กับความไม่ยุติธรรมมากนักเลยค่ะ เรียนมาตั้งเยอะ นี่เป็นสิทธิของเราที่คิดได้ ถึงแม้ว่าจะมีพวกผีหนีวีเยอะแยะจากเมืองไทย แต่คนดีๆ ก็มีเยอะเหมือนกันที่เข้าตามตรอกออกทางประตู ใช่ไหม แต่ตอนนี้เค้าก็เริ่มวางใจเรามากขึ้น ให้จำนวนเด็กวามากขึ้น หวังว่าอีกหน่อยคงให้สิทธิได้มากพอๆกับคนอื่นบ้างค่ะ ถ้าหากเด้กวาทำตัวดีๆ ไม่ใช้สิทธิที่มีไปใช้ในทางผิด อย่างหนีวีบ้างแหละ อะไรบ้างหละ...:blink: เหอ เหอ เหอ
Proneverb
( date 0.00.0000 )     116.214.113.86
   ความคิดเห็นที่ 10
ว้า ถึงจะทำงานสวนก็ไม่ได้เหรอ อีกคลาสนึงต่อได้อีกเป็นปี เด่อ .... มะเป็นไรค่ะ ขอบคุณมากเลยคุณเกม งุงิ
Proneverb
( date 0.00.0000 )     116.214.113.86
1