อัพเดทเรื่อง Bank Statement
Game Busaracumwong ( date 0.00.0000 )
อัพเดทจาก www.facebook.com/thaiwahclub ครับ "รายงานสดจาก VFS ค่ะ... เพื่อนๆคนไหนยังไม่ได้ยื่นวีซ่า​ ... ตั้งวันนี้เป็นต้นไป เตรียมเอกสารเพิ่มอีกอย่างนึงนะ​คะ นั่นคือสมุดบัญชีตัวจริงที่อัพเ​ดตแล้วพร้อมกับสำเนาค่ะ จนท. เพิ่งแจ้งตอนที่เราไปยื่นว่า สถานฑูตเพิ่งแจ้งวันนี้ว่าให้ยื​่นสมุดบัญชีตัวจริงไปพร้อมกับเอ​กสารอื่นๆ.. สำหรับคนที่ยื่นไปแล้ว สถานฑูตจะเรียกให้ยื่นภายหลังค่​ะ T..T" สรุปว่าสถานทูตจะเรียกให้มี สมุดบัญชีอัพเดทย้อนหลังหกเดือนแนบไปด้วยทั้งตัวจริงและสำเนาครับผม ดังนั้นแปลว่าปีนี้น่าจะเข้มงวดขึ้นพอควรครับ ใครแอบถอนเงินออกไปก็ใส่เข้าให้ครบก่อนอัพบุคนะครับ
   ความคิดเห็นที่ 1
[b]zgamez wrote:[/b] [quote][b]นายหญิง... wrote:[/b] [quote]เฮ้อ ... ถ้าลำบากมากนัก วุ่นวายนัก เข้ายากนัก ประเทศมันเล่นตัวนัก... ก็อย่าไปมันเลย ไปเที่ยวอย่างเดียวพอ บ้านเรา การศึกษาดีๆมีถมเถ ไปงอนง้อไรกับประเทศพวกนี้นักหนา อยู่บ้านเรา ... แสนสุขใจ... จ้าาาาาา.... จาก คนจบออสเตรเลียจ้า (อ้าวเราก็ลำบากไปมาเหมือนกันนี่... ถึงได้รู้ไงไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเราาาา...) คนในอยากออก คนนอกอยากเข้าจ้า ทุกที่เล้ย...[/quote] B) คนที่ไปมาแล้วก็จะคิดแบบนี้ได้ครับ แต่ถ้ายังไม่เคยไปยังไงก็จะอยากไปอยู่ดี นึกถึงตัวเองตอนกำลังจะไปมีคนมาพูดให้ฟังยังไง ก็ยังอยากจะไปอยู่ดี ผมเจอคนเยอะทั้งเด็ก เวิร์คฮอลิเดย์ และเด็กนักเรียน ทุกคนก็บอกว่าลำบากกันหมดเวลาอยู่ออส เกือบทุกคนก็บอกว่าอยู่ไทยสบายกว่า แต่ถ้าให้เลือกอีกก็ยังจะไปอยุ่ดี เพราะรู้ว่าจะได้ประสบการณ์ - หรือจะเรียกว่าได้ไปลำบากก็ไม่ผิดเลย มีน้อยคนที่จะไปแล้วแบบสบายๆ มีแฟนดูแล หรือได้งานแบบดีๆตั้งแต่แรกเลย ดังนั้นความรุ้สึกที่จะไปตอนแรกก็เป็นเรื่องปกติครับ :> ไปแล้วชอบไม่ชอบก็แล้วแต่คน บางคนก็ไม่ชอบไปเลย บางคนก็ชอบมากก็มี แต่นั่นจะไปก็เตรียมตัวเตรียมใจกันดีๆครับ :>[/quote] มาลำบากจริงๆ แต่ให้เลือกก็มาอ่ะค่ะ เพราะมันได้ประสบการณ์อะไรมากกว่าที่คิด
DonaldKa
( date 0.00.0000 )     114.74.151.71
   ความคิดเห็นที่ 2
แหมๆๆ สท. ก็ใช่ย่อยหลอกให้คนฝั่งออสตายใจ ปีนี้ไม่เคี่ยวเรื่องใบรับรองเงิน ไม่ต้องแปลงเป็นสกุลออสก็ได้ แต่ดั้นมามาเคี่ยวกับรอบสถานทูต ขอดูสมุดบัญชีย้อนหลัง 6 เดือนอีกแน่ะ เหนื่อยแทนนะคะ...เอาใจช่วยทุกคนนะคะ สู้ๆๆๆๆๆๆ
RussellSt
( date 0.00.0000 )     180.180.177.174
   ความคิดเห็นที่ 3
วันนี้(29)ผมเพิ่งไปสัมภาษณ์ สท.มาแล้วยังไม่ได้สมัครวีซ่า ผมเพิ่งเปิดบัญชีมาสองเดือนกว่าๆเอง ผมควรทำไงดี กรณีแรก ผมควรลองเสี่ยงไปสมัครวันที่ 2 ตค.เลยดีหรือเปล่า(สท.ให้ใบมาวันที่ 2 เพราะคนเซ็นไปราชการ) แล้วถ้าเกิดเค้าซีเรียสกับบัญชีย้อนหลังหกเดือนขึ้นมาทำให้ไม่ได้ ก็เท่ากับผมเสียค่าสมัครฟรีๆนะสิ คุ้มที่จะเสี่ยงดีหรือเปล่าเนี่ย กรณีที่สอง ผมควรรอให้คนที่มีเคสคล้ายๆกับผมได้รับการแจ้งว่าวีซ่าผ่านก่อน แล้วค่อยไปสมัครดีหรือเปล่า แต่ก็กลัวว่าคนจะเต็มขึ้นมาก่อน (ในใจแอบเข้าข้างตัวเองว่าคนไม่เต็มหรอกเพราะว่าวันนี้คนไม่มาสัมภาษณ์สิบกว่าคนได้) ตอนนี้เครียดมากทำได้แค่นั่งฟังเพลง "คิดมาก" ของปาล์มมี่ เฮ้ย~~~~ อยากจะร้องดังๆ
RichardOn
( date 0.00.0000 )     125.27.175.192
   ความคิดเห็นที่ 4
ที่มาของเงินคือเงินจากบัญชีเงินเดือน แบบนี้เอาบัญชีเงินเดือนแนบไปดีไหมค่ะ >.<
RussellSt
( date 0.00.0000 )     58.137.200.27
   ความคิดเห็นที่ 5
เครียดกันไปหมด ตอนนี้เอาเป้นว่าหลักๆ ผมว่า 1) ต้องมีเงินให้ครบก่อนในบัญชี 2) ถ้ามีย้อนหกเดือนได้เลยก้จะดี : ถ้าไม่มีก็ต้องดุสถานทูตท่านจะว่าไง 3) ถ้ามีเงินออกไป และมีเงินกลับเข้ามา และสามารถมีหลักฐานอ้างอิงเงินนั้นได้ก็ดีครับ ผมยังไม่แน่ใจว่าเค้าจะซีเรียสกับเรื่องที่มาของเงินแค่ไหน แต่หวังว่าจะไม่เข้มเท่าของวีซ่านักเรียนเพราะวีซ่านี้ยังไงก้ไปใช้หาเงิน support ตัวเองได้บ้าง ปีที่ผ่านๆมาผมยังไม่เคยได้ยินเรื่องว่าหาที่มาของเงินไม่ได้แล้วไม่ผ่านสำหรับ WAH ครับ มีแต่ว่าเงินมันเข้ามาแล้วออกไปทั้งก้อน พอขอดูก็เข้ามาอีกทั้งก้อนนี่แหละ ส่วนตัวผมว่าปีที่แล้วสถานทูตอาจจะ random check แล้วเจอเคสที่เงินหายไปเยอะเค้าเลยต้องเข้มขึ้นครับ TvT
RussellSt
( date 0.00.0000 )     58.8.155.105
   ความคิดเห็นที่ 6
[b]เครียดดดด wrote:[/b] [quote]แล้วถ้าในกรณีที่ยื่นวีซ่าไปแล้ว ยอดรวมพอดีเด๊ะ แต่หลังจากยื่นเราถอนออกไปใช้เดินทางไปเมืองนอกครึ่งนึงทำให้ไม่พอ ในกรณีนี้จะขอแม่มาโปะเพิ่มได้มั้ยคะ แล้วอัพเดทไปให้สถานฑูตดูใหม่ได้มั้ยคะ แล้วถ้าสถานฑูตถามที่มาของเงิน ก็คือคุณแม่ให้แบบนี้จะได้หรือเปล่าคะ พี่เกมส์คะเคยมีคนไม่ผ่านเพราะหาแหล่งที่มาของเสตทเม้นไม่ได้บ้างมั้ยเอ่ย เราไม่รู้จะบอกยังไง ก็คุณแม่ให้จริงๆอ่ะ T_T[/quote] คล้ายๆกันค่ะ = =' โอนเงินจากบัญชีเงินเดือน ไปบัญชีเงินเก็บ แบบว่าเอาเงินไปถมหมด ไม่มีตังค์ติดตัวเลย แบบนี้ไม่รู้จะโดนอะไรมั่ง เหอๆ
RussellSt
( date 0.00.0000 )     58.137.200.27
   ความคิดเห็นที่ 7
[b]komsat wrote:[/b] [quote]เวงกำแล้วครับ พึ่งถอนออกไป ประมาณ 3,000 $ แต่ว่ายอดรวมยังคงถึงครับ ผม case เด๊ยวกับ คุณ แดนเลยครับ ฝากได้เดือนกว่าๆเองครับ ผมจะบอกเขาได้ไหมว่าพึ่งกลับจากออสเตรเลีย เลยพึ่งเอาเงินเข้าอะครับ[/quote] ยอดรวมเกินอยู่ไม่น่าเป็นไร เรื่องของเรื่องคือตอนนี้เราก็ลุ้นให้เค้าไม่โหดกับเรื่องบัญชีใหม่ อะไรพวกนี้เท่ากับวีซ่าอื่นๆดีกว่าครับ (ซึ่งปกติก็ไม่โหดขนาดนั้น)
name
( date 0.00.0000 )     183.89.193.189
   ความคิดเห็นที่ 8
[b]dan wrote:[/b] [quote]เรียนคุณเกมส์ ถ้าหากว่าทางสถาณทูตขอ book bank ตัวจริงทีหลังสำหรับคนที่ยื่นไปแล้ว พอดีผมใช้บัญชีที่เพิ่งเปิดบัญชีใหม่ ไม่ถึงเดือนครับ และเงินก็แอบถอนไปบ้างสองสามหมื่น จะมีปัญหาไหมครับ แถมยังย้อนหลังไปหกเดือนอีกต่างหาก แย่เลยทีเนี๊ะ และเพื่อนๆคนไหน ทำแบบอย่างผมบ้างครับ ชูมือหน่อยจ้า[/quote] ปกติสำหรับ เพื่อนๆ WAH ปีที่แล้วที่เค้าโดนเรียกก็โอเคกันนะครับ แต่ปีนี้ถ้าเรียกกันเยอะขนาดนี้ผมไม่รู้ว่าเค้าจะโหดขึ้นบ้างมั้ยน่ะสิครับ :< ปีนี้ลุ้นเยอะจริงๆเลย
name
( date 0.00.0000 )     183.89.193.189
   ความคิดเห็นที่ 9
[b]Ithikorn wrote:[/b] [quote][b]ni wrote:[/b] [quote]คุณไปยื่นวีซ่าวันที่เท่าไหร่อะค่ะ แล้วเค้าเรียกไปตรวจสุขภาพหลังจากยื่นกี่วันอะค่ะ ขอบคุณค่ะ[/quote] ใจเย็นๆครับ ผมว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ทำวีซ่าตัวนี้น้อยครับ เท่าที่คุยกับเพื่อนๆมีแค่คนเดียวเองครับ :dry: รอสักพักน่าจะมีการจัดสรรเจ้าหน้าที่มาช่วยเพิ่ม หลังจากตรวจร่างกาย 3 วันทำการก็มีการแจ้งขอเอกสารเพิ่มทางอีเมล์ :side:[/quote] ปกติวีซ่านักเรียนก็มีกันไม่กี่คนนะครับ B) ทางนี้ก็จะยิ่งมีไม่กี่คนไปใหญ่ผมว่า
name
( date 0.00.0000 )     183.89.193.189
   ความคิดเห็นที่ 10
[b]ni wrote:[/b] [quote]คุณไปยื่นวีซ่าวันที่เท่าไหร่อะค่ะ แล้วเค้าเรียกไปตรวจสุขภาพหลังจากยื่นกี่วันอะค่ะ ขอบคุณค่ะ[/quote] ใจเย็นๆครับ ผมว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ทำวีซ่าตัวนี้น้อยครับ เท่าที่คุยกับเพื่อนๆมีแค่คนเดียวเองครับ :dry: รอสักพักน่าจะมีการจัดสรรเจ้าหน้าที่มาช่วยเพิ่ม หลังจากตรวจร่างกาย 3 วันทำการก็มีการแจ้งขอเอกสารเพิ่มทางอีเมล์ :side:
RussellSt
( date 0.00.0000 )     58.8.143.21
   ความคิดเห็นที่ 11
[b]ni wrote:[/b] [quote]รบกวนถามหน่อยค่ะว่า สถานทูตขอเอกสารเพิ่มก่อน หรือว่าให้ไปตรวจร่างกายก่อนอะค่ะ ตอนที่คุรได้แมสเสสคือได้ไปตรวจสุขภาพมาแล้วรึยังค่ะ[/quote] ผมไปตรวจมาแล่่วคัับ
RichardOn
( date 0.00.0000 )     206.53.152.176
   ความคิดเห็นที่ 12
[b]zgamez อ้างอิงข้อความ:[/b] [quote]อัพเดทจาก www.facebook.com/thaiwahclub ครับ "รายงานสดจาก VFS ค่ะ... เพื่อนๆคนไหนยังไม่ได้ยื่นวีซ่า​ ... ตั้งวันนี้เป็นต้นไป เตรียมเอกสารเพิ่มอีกอย่างนึงนะ​คะ นั่นคือสมุดบัญชีตัวจริงที่อัพเ​ดตแล้วพร้อมกับสำเนาค่ะ จนท. เพิ่งแจ้งตอนที่เราไปยื่นว่า สถานฑูตเพิ่งแจ้งวันนี้ว่าให้ยื​่นสมุดบัญชีตัวจริงไปพร้อมกับเอ​กสารอื่นๆ.. สำหรับคนที่ยื่นไปแล้ว สถานฑูตจะเรียกให้ยื่นภายหลังค่​ะ T..T" สรุปว่าสถานทูตจะเรียกให้มี สมุดบัญชีอัพเดทย้อนหลังหกเดือนแนบไปด้วยทั้งตัวจริงและสำเนาครับผม ดังนั้นแปลว่าปีนี้น่าจะเข้มงวดขึ้นพอควรครับ ใครแอบถอนเงินออกไปก็ใส่เข้าให้ครบก่อนอัพบุคนะครับ[/quote] เพิ่งไปยื่นมาวันนี้ ยังดีที่เตรียมสมุดบัญชีไปด้วย แล้วก้อขอ statement ไว้แล้ว ประมาณเผื่อเหลือเผื่อขาด และที่เจ้าหน้าที่เก็บไปเพิ่มก้อคือ transcrip ตัวจริงและผลไอเอลตัวจริงน่ะค่ะ ทุกคนที่ยื่นวันนี้ น่าจะถูกขอแบบนี้เหมือนกันหมดค่ะ เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ (ขอถอนหายใจ ยาวๆๆๆๆๆๆๆๆ) T____T
RussellSt
( date 0.00.0000 )     125.24.60.174
   ความคิดเห็นที่ 13
เวงกำแล้วครับ พึ่งถอนออกไป ประมาณ 3,000 $ แต่ว่ายอดรวมยังคงถึงครับ ผม case เด๊ยวกับ คุณ แดนเลยครับ ฝากได้เดือนกว่าๆเองครับ ผมจะบอกเขาได้ไหมว่าพึ่งกลับจากออสเตรเลีย เลยพึ่งเอาเงินเข้าอะครับ
Ronaldjeak
( date 0.00.0000 )     125.25.126.224
   ความคิดเห็นที่ 14
เคี่ยวขึ้นทุกปีๆแล้วนะครับ สงสัยปีต่อๆไปจะสมัครยากขึ้น ไม่ใช่แค่ไปแต่คิว สท แล้วก็ได้ไปเลย หรือว่าสถานทูตเล็งเห็นถึงตรงนี้เลยคิดจะกรองคนเอง เพราะโควตาน้อย ขออย่าให้เป็นแบบนั้นเลย ตอนนี้คนก็มาออสเตรเลียยากขึ้นเรื่อยๆ คนไทยขาดแคลนอ่ะ :cheer:
RichardOn
( date 0.00.0000 )     58.108.188.54
   ความคิดเห็นที่ 15
ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงเยอะครับ แต่ยังไงผมว่าเค้าก็คงไม่โหดขนาดว่าก้อนแรกต้องแสดงที่มาของเงิน แต่คิดว่าถ้าก้อนแรกหายไปแบบน่าสงสัย และมีโผล่ก้อนใหม่มาอันนี้อาจจะโดนถามได้ครับ ยังไงก็ลองดูกันอีกนิดว่าเค้าจะว่าไง :>
RussellSt
( date 0.00.0000 )     183.89.193.189
   ความคิดเห็นที่ 16
ปีนี้ อาจจะเข้มงวดขึ้นนะครับ ด้วยนโยบายประเทศออสเตรเลียของนายกคนใหม่ของเค้าอ่าครับ (ข่าวลือมาว่าเค้าไม่ปลื้มคนเอเชียเท่าไหร่นะคับ เห็นพี่ๆ เพื่อนๆ ที่นั่นเค้าว่าแบบนี้) ยังไงก็ขอให้ได้ทุกคนครับ ปล.ผมยังไม่ยื่นเลย 555 ได้ใบมานานแล้ว นอนตีพุงไปวันๆ
RussellSt
( date 0.00.0000 )     115.67.136.109
   ความคิดเห็นที่ 17
[b]mMm wrote:[/b] [quote]ได้ข่าวว่ามีคน reject วีซ่าเพราะบัญชีหรอคะ ,,ก่อนที่จะโดน reject คือสถานทูตได้ขอที่มาของเงินเพิ่มเติมปะคะ กังวลเพราะว่า บัญชีที่ยื่นไปเอาเงินเข้าทีเดียว 200000 ซึ่งเปนเงินคุณแม่ แต่ไม่ได้ยื่นหลักฐานไปให้สถานทูต ซึ่งเค้าก็ไม่ได้ขอเพิ่ม ขอแค่ bankbook ตัวจริงเพิ่มอ่ะค่ะ แล้ววีซ่าออกแล้ว แต่ยังรอลุ้นอยู่ว่าได้มั้ย เพราะทาง VFS กรุงเทพ บอกจะส่งมาที่บ้านภายใน 2-3 วันทำการ ลุ้นด้วยเครียดด้วยเลย จะมีกรณี reject โดยที่ไม่ขอเอกสารที่มาของเงินเพิ่มเติมป่ะคะ?[/quote] มีทั้งกรณีที่ขอหลักฐานเพิ่มเติม และไม่ขอเลยครับ :(
Nevaeh
( date 0.00.0000 )     122.56.4.130
   ความคิดเห็นที่ 18
[b]นายหญิง... wrote:[/b] [quote]เฮ้อ ... ถ้าลำบากมากนัก วุ่นวายนัก เข้ายากนัก ประเทศมันเล่นตัวนัก... ก็อย่าไปมันเลย ไปเที่ยวอย่างเดียวพอ บ้านเรา การศึกษาดีๆมีถมเถ ไปงอนง้อไรกับประเทศพวกนี้นักหนา อยู่บ้านเรา ... แสนสุขใจ... จ้าาาาาา.... จาก คนจบออสเตรเลียจ้า (อ้าวเราก็ลำบากไปมาเหมือนกันนี่... ถึงได้รู้ไงไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเราาาา...) คนในอยากออก คนนอกอยากเข้าจ้า ทุกที่เล้ย...[/quote] B) คนที่ไปมาแล้วก็จะคิดแบบนี้ได้ครับ แต่ถ้ายังไม่เคยไปยังไงก็จะอยากไปอยู่ดี นึกถึงตัวเองตอนกำลังจะไปมีคนมาพูดให้ฟังยังไง ก็ยังอยากจะไปอยู่ดี ผมเจอคนเยอะทั้งเด็ก เวิร์คฮอลิเดย์ และเด็กนักเรียน ทุกคนก็บอกว่าลำบากกันหมดเวลาอยู่ออส เกือบทุกคนก็บอกว่าอยู่ไทยสบายกว่า แต่ถ้าให้เลือกอีกก็ยังจะไปอยุ่ดี เพราะรู้ว่าจะได้ประสบการณ์ - หรือจะเรียกว่าได้ไปลำบากก็ไม่ผิดเลย มีน้อยคนที่จะไปแล้วแบบสบายๆ มีแฟนดูแล หรือได้งานแบบดีๆตั้งแต่แรกเลย ดังนั้นความรุ้สึกที่จะไปตอนแรกก็เป็นเรื่องปกติครับ :> ไปแล้วชอบไม่ชอบก็แล้วแต่คน บางคนก็ไม่ชอบไปเลย บางคนก็ชอบมากก็มี แต่นั่นจะไปก็เตรียมตัวเตรียมใจกันดีๆครับ :>
DonaldKa
( date 0.00.0000 )     122.56.4.130
   ความคิดเห็นที่ 19
[b]M wrote:[/b] [quote]พี่เกมส์หนูถอนเงินวันต้นเดือนกรกฎาคะแต่เงินคงเหลือครบคะ วันนี้ไปอัพมามันก็โชว์วันที่ต้นเดือนคะ เพราะหลังจากนั้นไม่กล้าแตะบัญชีอีกกลัวมีปัญหา แบบนี้เอาไปยื่นได้เลยใช่ปะคะ[/quote] ถ้าเงินครบ แล้วเงินเราเป็นเท่านั้นจริงๆจะอัพไปแบบนั้นก็ได้ครับ แต่ผมว่าถ้ากลัวเค้าดูว่าเราไม่อัพเดทล่าสุดมาก็อาจจะใส่เงินเพิ่มไปนิดนึงสัก 50 บาทก็ได้ ให้พอเห็นว่ามีเงินเข้าเพื่อจะได้อัพแบงค์ให้ล่าสุดครับ :>
RichardOn
( date 0.00.0000 )     183.89.145.125
   ความคิดเห็นที่ 20
[b]jpjp wrote:[/b] [quote]ยิ่งอ่าน ก็ยิ่งเครียดจังค่ะ แอบกลุ้ม เราเอาเงินเข้าในบัญชีเงินเดือน เป็นเงินก้อน ป้าให้ยืมมาใส่ แต่ยังไม่เคยเอาออก แล้วอย่างนี้ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างเพิ่มเติมเพื่อแสดงที่มาของเงินดีค่ะ เรามีเงินในบัญชีเอง 50000 บาท ยืมป้ามา แสนห้า ใครพอแนะนำได้บ้างไหมค่ะว่าต้องเตรียออะไรพิเศษบ้าง อีกอย่าง เงินเอาเข้าตอนเดือน กค.นี้ ไม่ถึงย้อนหลัง 6 เดือนจะเป็นอะไรไหมค่ะ[/quote] ผมว่าถ้าเข้ามาก้อนเดียวแล้วคงอยู่ตลอด ทางสถานทูตคงไม่โหดมากขนาด reject วีซ่าครับ หลักฐานที่มาของเงินถ้ายังไม่ขอก็ยังไม่ต้องก็ได้ครับ แต่ถ้าเค้าขอก็ให้เตรียมว่าคุณป้าโอนมาจากไหน (แต่คิดว่าไม่น่าจะขอนะของ WAH) สู้ๆครับผม
AleltyVaddy
( date 0.00.0000 )     58.8.124.129
1 2