สำหรับเพื่อนๆสมาชิกที่จะกลับมาเรียนต่อที่ออสครับ
Game Busaracumwong ( date 0.00.0000 )
สวัสดีครับ สำหรับเพื่อนๆ สมาชิกที่อยู่มาครบปีแล้ว อยากกลับมาเพื่อเรียนต่ออีกนะครับ ก่อนอื่นแจ้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงกติกาของการลงเรียนแบบแพกเกจครับ อธิบายกันสั้นๆว่า วีซ่านักเรียนจะมี subclass (แบ่งตามประเภทของคอร์สเรียน) และ Assessment Level(คือระดับความเสี่ยง ยิ่งตัวเลขน้อยยิ่งดี ) ต่างๆดังนี้ครับ (เอาที่เรามาเรียนกันหลักๆ) 570 : ELICOS หรือเรียนภาษานั่นเอง (Assessment Level 2) 572 : เรียนดิปโพลมา (Assessment Level 2) 573 : เรียนตรี และ โท ตลอดจน Grad Cer Grad Dip (Assessment Level 1) ข้อแตกต่างของ Assessment Level 1 และ 2 คือ ; Assessment Level 1จะของ่ายกว่า ใช้เอกสารน้อยกว่า และถ้ายื่นออนไลน์ก็ไม่ต้องใช้เสตทเม้น แถมถ้ามีผู้ติดตามเรียนโทก็ทำงานได้เต็มเวลาอีกตะหาก และขอครั้งแรกที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องขอที่ประเทศไทย (แต่ว่าเราติด No Further Condition เราก็ต้องบินออกนอกประเทศอยู่ดี อาจจะไปนิวซีแลนด์ ตาฮิติ หรืออะไรก็ว่าไป) Assessment Level 2 ก็จะต้องขอครั้งแรกที่ไทย ใช้เสตทเม้นท์ตามกฏปกติ กติกาสำคัญที่เปลี่ยนไปก็คือ สมัยก่อนเราสามารถมาเรียนแบบแพกเกจคอร์สได้ โดยนับ Assessment Level ตามคอร์สหลัก เช่น เราเรียนภาษา (Assessment Level 2)บวก ดิปโพลมา (Assessment Level 2) บวกตรี (Assessment Level 1) คอร์สปริญญาโทเป็นคอร์สหลัก ดังนั้นเราจะเป็น Assessment Level 1 ครับ [b]แต่ตอนนี้เค้าให้นับไปที่ Assessment Level ที่มีความเสี่ยงสูงสุดแทน โดยยกเว้นการประเมินจากคอร์สเรียนภาษา[/b] นั่นคือโจทย์เดิม เราเรียนภาษา (Assessment Level 2) บวก ดิปโพลมา (Assessment Level 2) บวกตรี (Assessment Level 1) เราจะได้รับการประเมินเป็นระดับที่ Assessment Level 2 แทนครับ (วัดที่เลเวลของดิปโพลมา ไม่ใช่ภาษา) ตอนแรกผมเข้าใจว่าเรียนภาษาต้องนับไปด้วยครับ ดังนั้นตอนนี้ถ้าใครจะเรียนภาษาบวกโทก็ไม่มีปัญหาอะไร ยื่นออนไลน์ได้เหมือนเดิมครับ แพลนเล็กๆน้อยๆแนะนำสำหรับผู้ที่จะมาเรียนต่อครับ - สอบไอเอลท์ให้ผ่าน ถ้าผ่านแล้วก็ไม่ต้องกังวลอะไรมาเรียนโทได้เลย หรือ - ลงเรียนภาษาแบบ EAP (English for Academic Purpose) ซึ่งจะสามารถไดเรคเข้ายูได้โดยไม่ต้องสอบ IELTS ถ้าเราได้ผลตามที่เค้าต้องการ โดยจะลงให้จบก่อนหมดวีซ่า หรือจะลงพร้อมกับเรียนยูก็ได้ - ในกรณีเรียนก่อน ก่อนกลับไทยให้สมัครกับคณะที่ต้องการ โดยยื่นผลภาษา EAP ที่ได้จากรร. ให้ได้ Offer Letter หรือ ถ้าสะดวกจ่ายเงินเลยก็จ่ายให้ได้ CoE (Confirmation of Enrollment)ไปเลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลารอเอกสารจากทางยูอีก ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีปัญหาเพิ่มเติม เรื่องหาคอร์สเรียน เรื่องราคาคอร์สเรียน ปรึกษาผมโดยตรงได้ที่ thaiwahclub@gmail.com หรือตั้งกระทุ้ไว้ในหมวดการศึกษาก็ได้ครับ :woohoo: ปล.ตอนนี้หาราคาได้ถูกกว่ามะก่อนอีกแหละ อิอิ เกมส์ ้อ้างอิง : http://www.immi.gov.au/media/fact-sheets/50students.htm#d http://www.immi.gov.au/students/_pdf/students-integrity-measures.pdf ปล. มีการแก้ไขข้อมูลในบทกระทู้นี้ให้ถูกต้องครับ ขอบคุณคุณดอสครับ
   ความคิดเห็นที่ 1
[b]jib wrote:[/b] [quote]สนใจจะเรียนโทบัญชีเพื่อขอพีอาร์ต่อในอนาคตหนะคะ พี่เกมส์แนะนำมหาลัยที่น่าสนหน่อยสิคะ แล้วเค้าเปิดเทอมกันเดือนไหนบ้างอ่ะคะ[/quote] ถ้าเรียนโทเพื่อขอพีอาร์ก็ต้องดูนิดว่าเราแคร์กับ rank ของมหาลัยมากมั้ยหรือให้ได้พีอาร์ก้อพอ ถ้าแค่ขอพีอาร์ก็พอ ไม่ได้หวังความรู้ในภายหน้าเยอะแยะก็เรียนยูที่ไม่ดังมาก ราคาก็จะถูกไปเยอะครับ แล้วก็ดูว่างบเรามีเท่าไหร่ ทางบ้านสนับสนุนมั้ย อย่างไร เรียนให้ได้พีอาร์จะต้องเรียนให้ครบ 2 ปี (คือหลักสูตรต้องเป็นสองปี เราจะเรียนจบปีครึ่งก็ได้ไม่ว่ากันถ้ายูนั้นมีสามเทอมต่อปี) ค่าเรียนยูทอปๆ 12000-14000 / เทอม โดยประมาณ ถ้าเรียนแบบยูได้พีอาร์เฉยๆ ก็ราวๆ 8000/ เทอม ครับ เปิดเทอมที่ออสแบ่งเปนสองเทอมหลักๆคือ Mar /Jul บางมหาลัยที่เป็น trimester ก็จะมี 3 เทอมต่อปี เพิ่มมาอีกหนึ่งเทอมในช่วงเดือน Nov ครับ อ้อ อีกอย่างตอนนี้ IELTS เป็นยังไงบ้างหรอครับ
RichardOn
( date 0.00.0000 )     110.33.128.140
   ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่า ที่เอามาฝากกันนะคะ
Michaelcher
( date 0.00.0000 )     222.123.53.206
   ความคิดเห็นที่ 3
ยินดีค้าบ
Michaelcher
( date 0.00.0000 )     110.33.210.17
   ความคิดเห็นที่ 4
Graduate Certificate / Graduate Diploma ผมไม่แน่ใจว่าศัพท์ภาษาไทยเรียกว่าอะไร แต่หมายถึงว่าเราต้องจบปริญญาตรีมาก่อนถึงจะเรียนพวกนี้ได้ครับ พูดกันง่ายๆว่าเรียงกันแบบนี้ Bachelor >> Grad Certificate>> Grad Diploma >> Master Degree ครับ โดยหลายๆหลักสูตรจะเป็นว่า Grad Cert/Grad Dip นี่เป็น exit awards ด้วย หมายถึงว่าถ้าเราเีรียนโทรโปรแกรมปีครึ่ง เราเรียนไปครึ่งปีและอยากกลับบ้านแล้วเราก็ขอจบก่อนเป็น Graduate Certificate ได้ครับ ในทางกลับกันถ้าเรามาเรียนเริ่มต้นด้วย Grad Cert ก่อนแล้วต่อโทก็ได้ (อันนี้แล้วแต่หลักสูตรนะครับ ต้องเชคก่อน) ทีนี้จะเข้าไปเรียนในมหาลัยได้เราก็ต้องมี IELTS อยู่ดี ถ้าผลยังไม่มี หรือมีแต่ยังไม่ถึง 6 หรือ 6.5 เราก็อาจจะไปเริ่มเรียน General English และเรียน EAP เพื่อเข้ามหาลัยต่อไป General English เป็นการเรียนภาษาอังกฤษแบบทั่วไปครับ เรียนเพื่อปรับพื่นฐาน EAP หรือ English for Academic Purpose หมายถึง โปรแกรมที่เรียนเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย หรือระดับวิชาชีพต่างๆ การเรียนจะเข้มข้นกว่าเพราะจะสอนให้รู้จักวิธีการเรียนในออสเตรเลีย เมื่อเรียนผ่านโปรแกรมนี้สามารถเข้ามหาลัยโดยไม่ต้องใช้ผลไอเอลท์ครับ (อย่างไรก็ตามจะเรียนโปรแกรมแบบ EAP ได้ก็ควรจะมี IELTS สัก 5.0 เป็นอย่างน้อย) คนไทยที่นี่มีหลายจุดประสงค์ครับ ดังนั้นตอบยากว่าเค้าเรียนอะไรกันบ้าง แต่ถ้าเอาในมหาลัยส่วนมากก็เรียน Master of International Business ซะเยอะ อย่างไรก็ตามจะเรียนอะไรขึ้นอยู่กับความสนใจของเราด้วยครับว่าเรียนด้านไหนมา หรืออยากเรียนด้านไหนเพิ่มเติม สงสัยถามเพิ่มเติมได้ครับ
Guest
( date 0.00.0000 )     110.33.213.72
   ความคิดเห็นที่ 5
อืมมม น่าสนใจจังเลย แต่...ยังไม่แน่ใจตัวเองว่าจะกลับมาเรียนต่อหรือเปล่า >< ขอบคุณที่เอามาฝากนะคะ :)
outletujchs
( date 0.00.0000 )     122.110.178.206
   ความคิดเห็นที่ 6
ลองดูจ๊ะ mookkie ว่าแต่ถ้าไม่กลับมาเรียน แปลว่าจะกลับมาด้วยวีอื่น หรือว่ายังไม่กลับมาเอ่ย
Guest
( date 0.00.0000 )     110.33.210.145
   ความคิดเห็นที่ 7
[b]zgamez wrote:[/b] [quote]Graduate Certificate / Graduate Diploma ผมไม่แน่ใจว่าศัพท์ภาษาไทยเรียกว่าอะไร แต่หมายถึงว่าเราต้องจบปริญญาตรีมาก่อนถึงจะเรียนพวกนี้ได้ครับ พูดกันง่ายๆว่าเรียงกันแบบนี้ Bachelor >> Grad Certificate>> Grad Diploma >> Master Degree ครับ โดยหลายๆหลักสูตรจะเป็นว่า Grad Cert/Grad Dip นี่เป็น exit awards ด้วย หมายถึงว่าถ้าเราเีรียนโทรโปรแกรมปีครึ่ง เราเรียนไปครึ่งปีและอยากกลับบ้านแล้วเราก็ขอจบก่อนเป็น Graduate Certificate ได้ครับ ในทางกลับกันถ้าเรามาเรียนเริ่มต้นด้วย Grad Cert ก่อนแล้วต่อโทก็ได้ (อันนี้แล้วแต่หลักสูตรนะครับ ต้องเชคก่อน) ทีนี้จะเข้าไปเรียนในมหาลัยได้เราก็ต้องมี IELTS อยู่ดี ถ้าผลยังไม่มี หรือมีแต่ยังไม่ถึง 6 หรือ 6.5 เราก็อาจจะไปเริ่มเรียน General English และเรียน EAP เพื่อเข้ามหาลัยต่อไป General English เป็นการเรียนภาษาอังกฤษแบบทั่วไปครับ เรียนเพื่อปรับพื่นฐาน EAP หรือ English for Academic Purpose หมายถึง โปรแกรมที่เรียนเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย หรือระดับวิชาชีพต่างๆ การเรียนจะเข้มข้นกว่าเพราะจะสอนให้รู้จักวิธีการเรียนในออสเตรเลีย เมื่อเรียนผ่านโปรแกรมนี้สามารถเข้ามหาลัยโดยไม่ต้องใช้ผลไอเอลท์ครับ (อย่างไรก็ตามจะเรียนโปรแกรมแบบ EAP ได้ก็ควรจะมี IELTS สัก 5.0 เป็นอย่างน้อย) คนไทยที่นี่มีหลายจุดประสงค์ครับ ดังนั้นตอบยากว่าเค้าเรียนอะไรกันบ้าง แต่ถ้าเอาในมหาลัยส่วนมากก็เรียน Master of International Business ซะเยอะ อย่างไรก็ตามจะเรียนอะไรขึ้นอยู่กับความสนใจของเราด้วยครับว่าเรียนด้านไหนมา หรืออยากเรียนด้านไหนเพิ่มเติม สงสัยถามเพิ่มเติมได้ครับ[/quote] ผลไอเอล 5 สำหรับเรียน EAP นี่ต้องเป็นผลแบบ academic เท่านั้นหรือเปล่าครับ เป็นแบบ general จะได้ไหมครับ แล้วถ้าไม่มีผล ไอเอลยังไงก็ต้องเรียนแบบ General English ก่อนเท่านั้นป่ะครับ
RichardOn
( date 0.00.0000 )     203.146.6.86
   ความคิดเห็นที่ 8
อยากเรียน เพื่อ ขอ พี อาร์ เรียนไรดี ฮ่าๆๆ
RichardOn
( date 0.00.0000 )     182.52.101.150
   ความคิดเห็นที่ 9
[b]fungustea wrote:[/b] [quote]ผลไอเอล 5 สำหรับเรียน EAP นี่ต้องเป็นผลแบบ academic เท่านั้นหรือเปล่าครับ เป็นแบบ general จะได้ไหมครับ แล้วถ้าไม่มีผล ไอเอลยังไงก็ต้องเรียนแบบ General English ก่อนเท่านั้นป่ะครับ[/quote] EAP นี่แล้วแต่ที่ว่ากำหนดไว้ขั้นต่ำเท่าไหร่ แต่นั่นแหละอย่างน้อยก็ควรจะเป็น Academic 4.5 / 5 /5.5 เป็นต้น ถ้ามีผล General มีสองทางเลือก 1) ให้รร.ประเมิน ซึ่งส่วนมากก็จะประเมินทำนองว่า General 5 = Academic 4.5 โดยประมาณ หากเหนว่าการประเมินนี้ไม่ยุติธรรม หรือมั่นใจว่าได้ดีกว่านี้ให้ข้ามไปข้อสอง 2) ทำข้อสอบ Entry Test ของรร. ถ้าสอบได้ดีกว่า เข้าไปเลย อาจเรียนเลเวลสุดท้ายเลเวลเดียวก็ได้ ถ้าสอบได้ป่วยๆ ก็อาจจะหลุดไป แล้วเค้าก็จะบอกว่า Current Level ที่เราเป็นป่วยกว่าที่ได้มาก็เปนได้ อย่างไรก็ตาม Entry Test พวกนี้ง่ายกว่า IELTS เสมอครับ
RichardOn
( date 0.00.0000 )     110.33.206.91
   ความคิดเห็นที่ 10
[b]kyle wrote:[/b] [quote]อยากเรียน เพื่อ ขอ พี อาร์ เรียนไรดี ฮ่าๆๆ[/quote] เค้าว่าให้แต่งงานเอาง่ายกกว่า ฮ่าๆ ปล. บัญชี ไอทีก็ยังอยุ่กันครับ ตอนนี้ ถ้าเป็นโท วิศวะ หมอ พยาบาล อะไรพวกนี้ด้วย แต่เงื่อนไขก็มีต่างกันไป
RichardOn
( date 0.00.0000 )     110.33.206.91
   ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณมากเลยคะพี่เกม ไม่งั้นคงงงแน่ๆว่าที่ออสเค้าเรียงลำดับการเรียนยังไงกัน
JosephPob
( date 0.00.0000 )     58.64.90.159
   ความคิดเห็นที่ 12
[b]zgamez wrote:[/b] [quote]สวัสดีครับ สำหรับเพื่อนๆ สมาชิกที่อยู่มาครบปีแล้ว อยากกลับมาเพื่อเรียนต่ออีกนะครับ ก่อนอื่นแจ้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงกติกาของการลงเรียนแบบแพกเกจครับ อธิบายกันสั้นๆว่า วีซ่านักเรียนจะมี subclass (แบ่งตามประเภทของคอร์สเรียน) และ Assessment Level(คือระดับความเสี่ยง ยิ่งตัวเลขน้อยยิ่งดี ) ต่างๆดังนี้ครับ (เอาที่เรามาเรียนกันหลักๆ) 570 : ELICOS หรือเรียนภาษานั่นเอง (Assessment Level 2) 572 : เรียนดิปโพลมา (Assessment Level 2) 573 : เรียนตรี และ โท ตลอดจน Grad Cer Grad Dip (Assessment Level 1) ข้อแตกต่างของ Assessment Level 1 และ 2 คือ ; Assessment Level 1จะของ่ายกว่า ใช้เอกสารน้อยกว่า และถ้ายื่นออนไลน์ก็ไม่ต้องใช้เสตทเม้น แถมถ้ามีผู้ติดตามเรียนโทก็ทำงานได้เต็มเวลาอีกตะหาก และขอครั้งแรกที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องขอที่ประเทศไทย (แต่ว่าเราติด No Further Condition เราก็ต้องบินออกนอกประเทศอยู่ดี อาจจะไปนิวซีแลนด์ ตาฮิติ หรืออะไรก็ว่าไป) Assessment Level 2 ก็จะต้องขอครั้งแรกที่ไทย ใช้เสตทเม้นท์ตามกฏปกติ กติกาสำคัญที่เปลี่ยนไปก็คือ สมัยก่อนเราสามารถมาเรียนแบบแพกเกจคอร์สได้ โดยนับ Assessment Level ตามคอร์สหลัก เช่น เราเรียนภาษา (Assessment Level 2)บวก ดิปโพลมา (Assessment Level 2) บวกตรี (Assessment Level 1) คอร์สปริญญาโทเป็นคอร์สหลัก ดังนั้นเราจะเป็น Assessment Level 1 ครับ [b]แต่ตอนนี้เค้าให้นับไปที่ Assessment Level ที่มีความเสี่ยงสูงสุดแทน โดยยกเว้นการประเมินจากคอร์สเรียนภาษา[/b] นั่นคือโจทย์เดิม เราเรียนภาษา (Assessment Level 2) บวก ดิปโพลมา (Assessment Level 2) บวกตรี (Assessment Level 1) เราจะได้รับการประเมินเป็นระดับที่ Assessment Level 2 แทนครับ (วัดที่เลเวลของดิปโพลมา ไม่ใช่ภาษา) ตอนแรกผมเข้าใจว่าเรียนภาษาต้องนับไปด้วยครับ ดังนั้นตอนนี้ถ้าใครจะเรียนภาษาบวกโทก็ไม่มีปัญหาอะไร ยื่นออนไลน์ได้เหมือนเดิมครับ แพลนเล็กๆน้อยๆแนะนำสำหรับผู้ที่จะมาเรียนต่อครับ - สอบไอเอลท์ให้ผ่าน ถ้าผ่านแล้วก็ไม่ต้องกังวลอะไรมาเรียนโทได้เลย หรือ - ลงเรียนภาษาแบบ EAP (English for Academic Purpose) ซึ่งจะสามารถไดเรคเข้ายูได้โดยไม่ต้องสอบ IELTS ถ้าเราได้ผลตามที่เค้าต้องการ โดยจะลงให้จบก่อนหมดวีซ่า หรือจะลงพร้อมกับเรียนยูก็ได้ - ในกรณีเรียนก่อน ก่อนกลับไทยให้สมัครกับคณะที่ต้องการ โดยยื่นผลภาษา EAP ที่ได้จากรร. ให้ได้ Offer Letter หรือ ถ้าสะดวกจ่ายเงินเลยก็จ่ายให้ได้ CoE (Confirmation of Enrollment)ไปเลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลารอเอกสารจากทางยูอีก ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีปัญหาเพิ่มเติม เรื่องหาคอร์สเรียน เรื่องราคาคอร์สเรียน ปรึกษาผมโดยตรงได้ที่ thaiwahclub@gmail.com หรือตั้งกระทุ้ไว้ในหมวดการศึกษาก็ได้ครับ :woohoo: ปล.ตอนนี้หาราคาได้ถูกกว่ามะก่อนอีกแหละ อิอิ เกมส์ ้อ้างอิง : http://www.immi.gov.au/media/fact-sheets/50students.htm#d http://www.immi.gov.au/students/_pdf/students-integrity-measures.pdf ปล. มีการแก้ไขข้อมูลในบทกระทู้นี้ให้ถูกต้องครับ ขอบคุณคุณดอสครับ[/quote] Thank you for your information krub, I have a few questions to ask, - What university is a good one for Special Needs course? (Master Degree) - To ask for a student visa, to study a master degree, how much money approximately do you need to have in your bank account, or to show the embassy? - From my understanding, A student visa to study a master degree can be done online chai mai krub? Thank you very much in advance krub, Nat
Paitiotshom
( date 0.00.0000 )     203.148.253.18
   ความคิดเห็นที่ 13
[b]rankmoct wrote:[/b] [quote][b]zgamez wrote:[/b] [quote]สวัสดีครับ สำหรับเพื่อนๆ สมาชิกที่อยู่มาครบปีแล้ว อยากกลับมาเพื่อเรียนต่ออีกนะครับ ก่อนอื่นแจ้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงกติกาของการลงเรียนแบบแพกเกจครับ อธิบายกันสั้นๆว่า วีซ่านักเรียนจะมี subclass (แบ่งตามประเภทของคอร์สเรียน) และ Assessment Level(คือระดับความเสี่ยง ยิ่งตัวเลขน้อยยิ่งดี ) ต่างๆดังนี้ครับ (เอาที่เรามาเรียนกันหลักๆ) 570 : ELICOS หรือเรียนภาษานั่นเอง (Assessment Level 2) 572 : เรียนดิปโพลมา (Assessment Level 2) 573 : เรียนตรี และ โท ตลอดจน Grad Cer Grad Dip (Assessment Level 1) ข้อแตกต่างของ Assessment Level 1 และ 2 คือ ; Assessment Level 1จะของ่ายกว่า ใช้เอกสารน้อยกว่า และถ้ายื่นออนไลน์ก็ไม่ต้องใช้เสตทเม้น แถมถ้ามีผู้ติดตามเรียนโทก็ทำงานได้เต็มเวลาอีกตะหาก และขอครั้งแรกที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องขอที่ประเทศไทย (แต่ว่าเราติด No Further Condition เราก็ต้องบินออกนอกประเทศอยู่ดี อาจจะไปนิวซีแลนด์ ตาฮิติ หรืออะไรก็ว่าไป) Assessment Level 2 ก็จะต้องขอครั้งแรกที่ไทย ใช้เสตทเม้นท์ตามกฏปกติ กติกาสำคัญที่เปลี่ยนไปก็คือ สมัยก่อนเราสามารถมาเรียนแบบแพกเกจคอร์สได้ โดยนับ Assessment Level ตามคอร์สหลัก เช่น เราเรียนภาษา (Assessment Level 2)บวก ดิปโพลมา (Assessment Level 2) บวกตรี (Assessment Level 1) คอร์สปริญญาโทเป็นคอร์สหลัก ดังนั้นเราจะเป็น Assessment Level 1 ครับ [b]แต่ตอนนี้เค้าให้นับไปที่ Assessment Level ที่มีความเสี่ยงสูงสุดแทน โดยยกเว้นการประเมินจากคอร์สเรียนภาษา[/b] นั่นคือโจทย์เดิม เราเรียนภาษา (Assessment Level 2) บวก ดิปโพลมา (Assessment Level 2) บวกตรี (Assessment Level 1) เราจะได้รับการประเมินเป็นระดับที่ Assessment Level 2 แทนครับ (วัดที่เลเวลของดิปโพลมา ไม่ใช่ภาษา) ตอนแรกผมเข้าใจว่าเรียนภาษาต้องนับไปด้วยครับ ดังนั้นตอนนี้ถ้าใครจะเรียนภาษาบวกโทก็ไม่มีปัญหาอะไร ยื่นออนไลน์ได้เหมือนเดิมครับ แพลนเล็กๆน้อยๆแนะนำสำหรับผู้ที่จะมาเรียนต่อครับ - สอบไอเอลท์ให้ผ่าน ถ้าผ่านแล้วก็ไม่ต้องกังวลอะไรมาเรียนโทได้เลย หรือ - ลงเรียนภาษาแบบ EAP (English for Academic Purpose) ซึ่งจะสามารถไดเรคเข้ายูได้โดยไม่ต้องสอบ IELTS ถ้าเราได้ผลตามที่เค้าต้องการ โดยจะลงให้จบก่อนหมดวีซ่า หรือจะลงพร้อมกับเรียนยูก็ได้ - ในกรณีเรียนก่อน ก่อนกลับไทยให้สมัครกับคณะที่ต้องการ โดยยื่นผลภาษา EAP ที่ได้จากรร. ให้ได้ Offer Letter หรือ ถ้าสะดวกจ่ายเงินเลยก็จ่ายให้ได้ CoE (Confirmation of Enrollment)ไปเลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลารอเอกสารจากทางยูอีก ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีปัญหาเพิ่มเติม เรื่องหาคอร์สเรียน เรื่องราคาคอร์สเรียน ปรึกษาผมโดยตรงได้ที่ thaiwahclub@gmail.com หรือตั้งกระทุ้ไว้ในหมวดการศึกษาก็ได้ครับ :woohoo: ปล.ตอนนี้หาราคาได้ถูกกว่ามะก่อนอีกแหละ อิอิ เกมส์ ้อ้างอิง : http://www.immi.gov.au/media/fact-sheets/50students.htm#d http://www.immi.gov.au/students/_pdf/students-integrity-measures.pdf ปล. มีการแก้ไขข้อมูลในบทกระทู้นี้ให้ถูกต้องครับ ขอบคุณคุณดอสครับ[/quote] Thank you for your information krub, I have a few questions to ask, - What university is a good one for Special Needs course? (Master Degree) - To ask for a student visa, to study a master degree, how much money approximately do you need to have in your bank account, or to show the embassy? - From my understanding, A student visa to study a master degree can be done online chai mai krub? Thank you very much in advance krub, Nat[/quote] - Special Needs นี่หมายถึงยังไงหรอครับ แบบพวก Disability อะไรแบบนี้รึเปล่า - ปกติเค้าจะไม่ขอ Statement ของป.โทนะครับถ้าจะเรียน แต่ก็มีบางกรณีที่โดนขอบ้างเหมือนกัน ถ้าจะโดนขอจะคิดแบบนี้ครับ 1500 x 12 (ค่าครองชีพ 1 ปี) + ค่าเทอมส่วนที่ยังไม่จ่ายในปีแรก + Return Airfare (2000 AUD) - สามารถทำออนไลน์ได้ด้วยตัวเองเลยครับ ^^
RichardOn
( date 0.00.0000 )     115.87.220.7
   ความคิดเห็นที่ 14
Thanks for the info krub Khun Game, really useful :)
RichardOn
( date 0.00.0000 )     115.67.31.149
   ความคิดเห็นที่ 15
มีแก้ไขข้อมูลไปนะครับผม ใครอ่านไปเมื่อวาน ขออภัยด้วยครับ รบกวนอ่านใหม่ด้วยครับ
AleltyVaddy
( date 0.00.0000 )     110.33.212.250
1