ข่าวสาร >
2019
December
13
รีวิวลองทำข้อสอบ IELTS 4 พาร์ท พร้อมตรวจ essay โดย IELTS Progress Check จาก IDP
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 11032 คน )

     รีวิวการลองทำข้อสอบ IELTS ทั้ง 4 พาร์ท พร้อมตรวจ essay จากพาร์ท Writing โดย IELTS Progress Check ของ IDP Australia

     IELTS Progress Check เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ให้ลองทำข้อสอบ IELTS เสมือนจริง พร้อมตรวจคำตอบและให้คะแนนเป็น band เลยด้วย

     เว็บไซต์นี้เป็นแบบฝึกหัดทำข้อสอบของ IDP Australia ซึ่งมีความออฟฟิเชียลอยู่ อีกทั้งคนที่ให้คะแนนหลังจากที่เราทำเสร็จแล้ว เป็นผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการอบรมและรับการรับรองจากทาง IELTS เองเลย เพื่อให้การให้คะแนนมีความแม่นยำและคล้ายกับของจริงมากที่สุด

     ในบทความที่ผ่านมาเราเคยแนะนำการลองสอบกับ IELTS Progress Check ไปก่อนแล้ว ซึ่งการตรวจข้อสอบพาร์ท Writing ของเว็บไซต์นี้นอกจากจะบอกคะแนนเป็น band แล้ว เขาจะอธิบายด้วยว่าในแต่ละ task เราควรปรับปรุงในส่วนไหนบ้าง ทั้งในด้าน Task Achievement , Coherence & Cohesion, Lexical Resouce และในส่วนของ Grammatical Range & Accuracy

     รูปข้างล่างคือตัวอย่างการให้คะแนนและคำแนะนำจากผู้ให้คะแนน หลังจากที่เคยทำข้อสอบได้คะแนน 7.5 และลองปรับปรุงตามคำแนะนำในครั้งที่แล้ว

 

ตัวอย่างการให้คะแนน Writing Task 1 และสิ่งที่ผู้ให้คะแนนแนะนำมา

ตัวอย่างการให้คะแนน Writing Task 2 และสิ่งที่ผู้ให้คะแนนแนะนำมา

สรุปสิ่งที่ควรปรับปรุงในข้อสอบพาร์ท Writing

     หากใครสนใจลองเข้าไปทำข้อสอบกันได้ ถึงแม้ว่าคะแนนที่ได้มาจะนำไปใช้จริงไม่ได้ แต่อย่างน้อยเราจะได้รู้ว่าเราควรแก้ไขตรงจุดไหน เพื่อให้สามารถสอบได้คะแนนตามที่เราต้องการ

     IELTS Progress Check มีข้อสอบให้ลองทำทั้ง 4 พาร์ทเลย (Reading, Listening, Writing, Speaking) โดยปัจจุบันข้อสอบทั้งแบบ General Training และ Academic ยังมีให้ลองทำแบบละ 4 ชุด ราคาชุดละ 1,325 บาท แต่ถ้าซื้อสองชุดจะลดราคาให้ 15% เหลือ 2,241.29 บาท

     สำหรับคนที่อยากพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อให้ได้คะแนน IELTS ขั้นต่ำ 4.5 ทาง Thaiwahclub และ Beyond Study เองได้เปิดคอร์ส IELTS Foundation อยู่ เพื่อช่วยปูพื้นฐานการข้อสอบ IELTS ทั้ง 4 พาร์ท สามารถเข้าไปดูที่หน้ากิจกรรมในเว็บไซต์ thaiwahclub.com หรือ beyondstudycenter.com เพื่อติดตามรายละเอียดการเปิดคอร์สได้