ข่าวสาร >
2020
May
6
เรียนตรีพยาบาลในออสเตรเลียปีเดียวจบกับ Deakin University และทุนค่าเรียน 20%
โดย : Adminstrator ( จำนวนผู้เข้าชม 7891 คน )

     Deakin University เป็นมหาวิทยาลัย Melbourne ที่มีชื่อเสียงในด้าน Nursing , Education และ Business โดยสำหรับด้านพยาบาลนั้น Deakin อยู่ในอันดับที่ 28 ของโลก และเป็นอันดับที่ 5 ในออสเตรเลียจากการจัดอันดับของ QS World Rankings by subjects ปีล่าสุด

 

     ปกติคอร์สพยาบาลของ Deakin University จะมีระยะเวลาเรียนอยู่ที่ 3 ปีแต่ทางมหาวิทยาลัยให้คนที่ เป็นพยาบาลจากไทยมาเรียน ได้วุฒิปริญญาตรีอีกใบในเวลาแค่ 1 ปี (ต้องได้รับการอนุมัติจากมหาวิทยาลัยด้วย) 

     สำหรับนักเรียนที่มาเรียนเองก็จะได้ปรับตัว ได้ฝึกงาน ได้เข้าใจระบบ healthcare ของออสเตรเลีย และพัฒนาภาษาไปด้วยพร้อมๆกัน

 

     สำหรับปี 2020 ค่าเรียนอยู่ที่ปีละ 33,800 ดอล หรือ 676,000 บาท (นั่นคือค่าเรียนตรี ถ้ากรณีจบพยาบาลมาแล้ว) โดยจะให้จ่ายทีละ semester คือ 50% ของราคาทั้งปีก็คือ 16,900 ดอล หรือ 338,000 บาทสำหรับค่าเรียนตรีก้อนแรก

     ค่าเรียนในส่วนนี้จะลดไปได้อีก 20% หากนักเรียนเลือกไปเรียนที่ Warrnambool Campus ภายในปี 2020 เท่ากับเทอมแรกค่าเรียนจะอยู่ที่ 13,520 ดอลหรือ 2.7 แสนบาท หรือทั้งปีอยู่ที่เกือบ 5.4 แสนบาท

 

     อ่านเพิ่มเติมเรื่องทุน Warrnambool Campus International Bursary 

     https://www.deakin.edu.au/courses/fees-scholarships/scholarships/find-a-scholarship/warrnambool-campus-international-bursary

 

     ก่อนจะเข้าเรียนได้เราจะต้องมีคะแนน IELTS 7.0 (with no band less than 7.0) ครับ ถ้ายังไม่ถึงอาจจะเรียนภาษาก่อนแล้วไปสอบกัน

 

     นอกจากนี้สิ่งที่ควรทราบคือ นักเรียนที่เรียนตรี โท เอก ในออสเตรเลียมีสิทธิ์ขอวีซ่าทำงานหลังเรียนจบได้อีก 2-4 ปี ในกรณีที่เลือกเรียน 1 ปี แปลว่าเราจะจบเร็วประหยัดกว่า แต่เราก็จะไม่สิทธิ์ขอวีซ่านี้หลังเรียนจบได้ด้วย

     ซึ่งถ้าเป็นนักเรียนที่จบพยาบาลมาแล้ว แล้วมหาวิทยาลัยโอเคให้เรียน 1 ปี เราจะเลือกเรียน 2 ปีก็สามารถทำได้ แต่ต้อง trade off ดีๆว่าตรงกับสิ่งที่เราต้องการหรือไม่

 

     สนใจขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ฟรีที่ LINE@ : @beyondstudy